Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng đấu trận then chốt

Google News

Đêm 10 rạng sáng 11/6, hàng triệu người yêu bóng đá Việt Nam lại hướng về SVĐ Al-Maktoum ở Dubai, UAE để chứng kiến trận đấu then chốt của thầy trò HLV Park Hang-seo với Đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup Qatar 2022.

Doi tuyen Viet Nam san sang dau tran then chot
HLV Park Hang-seo và tiền vệ Xuân Trường tại họp báo trước trận gặp Malaysia. Ảnh: VFF 
Đây là trận đấu áp chót tại bảng G và cả 2 đội còn nguyên cơ hội đi tiếp vì cục diện bảng này chưa ngã ngũ.
Với Đội tuyển Việt Nam, sau 6 trận giành được 14 điểm nên thắng Malaysia, các học trò ông Park Hang-seo sẽ “chạm một tay” vào tấm vé trực tiếp đến vòng loại thứ 3 và sẽ có toan tính hợp lý ở trận đấu với UAE vào đêm 15/6.
Nếu hòa hoặc thua, các cầu thủ Việt Nam có thể sẽ gặp “rủi ro” vì gặp chủ nhà UAE và phải chờ kết quả chung cuộc trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan.
Với Malaysia, đội bóng này vẫn có cơ hội đi tiếp ở vị trí đội nhì bảng xuất sắc nhất nếu thắng cả Việt Nam và Thái Lan trong 2 trận đấu còn lại. Nếu thua Việt Nam, đội “Mãnh hổ Đông Nam Á” sẽ hết cơ hội.
Vì thế, trận đấu này mang tính chất then chốt với cả Việt Nam và Malaysia.
Nói về trận đấu tại cuộc họp báo vào tối 10/6, HLV Park Hang-seo cho biết toàn đội hiểu rất rõ ý nghĩa quan trọng và đang dồn hết tâm sức cho trận đối đầu với Malaysia, theo VFF.
Nhận xét về đối thủ, ông Park Hang - seo nói đội Malaysia có nhiều thay đổi, nhất là có tới 4 cầu thủ nhập tịch và điều này có thể gây khó khăn cho các học trò của ông. Tuy vậy, vị HLV người Hàn Quốc khẳng định ông đang làm mọi cách để các học trò có được sự tập trung cao nhất cả tinh thần lẫn thể lực. Ông không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ và chỉ muốn họ thi đấu lạnh lùng để giành được kết quả tốt.
Về phía Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe nói rằng đội bóng của ông đã hồi phục sau trận thua UAE. Các cầu thủ Malaysia đã chuẩn bị kỹ và đang háo hức xung trận.
Trong trận đấu đêm nay, Đội tuyển Việt Nam sẽ vắng Quang Hải do đã bị 2 thẻ vàng; khả năng ra sân của Văn Toàn, Tuấn Anh vẫn chưa chắc chắn vì 2 cầu thủ này bị chấn thương. Tuy nhiên, Trọng Hoàng, Đình Trọng trở lại là sự bổ sung quan trọng cho chiến thuật của HLV Park Hang-seo.
Trận đấu bắt đầu từ 23h45 ngày 11/6 giờ Việt Nam trên SVĐ Al-Maktoum (Dubai, UAE). Tại đây, ngày 20/1/2019, Đội tuyển Việt Nam đã loại Đội tuyển Jordan ở vòng 1/8 để giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019 và đêm 7/6 vừa rồi, các học trò ông Park Hang-seo đã thắng đậm Indonesia ở trận đấu thứ 6 của mình tại vòng loại này.
Với lứa cầu thủ chất lượng, trong đó có rất nhiều cầu thủ đã cùng nhau “chinh chiến” từ giải U23 châu Á 2018, Asian Cup 2019, AFF Cup 2020, 6 trận vòng loại thứ 2 World Cup, người hâm mộ tin rằng Đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua thử thách mang tên Malaysia.
Xếp hạng bảng G hiện tại.
Thêm một thông tin khích lệ cho các đội bóng, chủ nhà World Cup 2022 Qatar đã đấu xong 8 trận vòng loại và giành ngôi nhất bảng E với 22 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc có 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất được đi tiếp.
Vị trí nhất nhì ở các bảng trước trận đấu tối nay (nguồn: AFC)
(Các bảng 5 đội từ A đến G thi đấu 8 trận; Bảng H có 4 đội do Triều Tiên bỏ cuộc, thi đấu 6 trận)
Bảng A: Syria (7 trận): 21 điểm; Trung Quốc (6 trận): 13 điểm.
Bảng B: Australia (6 trận): 18 điểm; Jordan (6 trận): 13 điểm.
Bảng C: Iraq (6 trận): 14 điểm; Iran (6 trận): 12 điểm.
Bảng D: Saudi Arabia (6 trận): 14 điểm; Uzbekistan (6 trận): 12 điểm.
Bảng E: Qatar (8 trận): 22 điểm; Oman (6 trận): 12 điểm.
Bảng F: Nhật Bản (7 trận): 21 điểm; Tajikistan (7 trận): 10 điểm.
Bảng G: Việt Nam (6 trận): 14 điểm; UAE (6 trận): 12 điểm.
Bảng H (4 đội, Triều Tiên bỏ cuộc): Hàn Quốc (5 trận): 13 điểm; Lebanon (5 trận): 10 điểm.
Theo BT/baochinhphu

>> xem thêm

Bình luận(0)