Đắng lòng thanh niên F.A đi xin việc bị từ chối vì "ế bền vững"

Google News

Câu chuyện này xảy ra với Tiểu Triệu - một cô gái 25 tuổi đi phỏng vấn cho vị trí thiết kế tại một công ty game ở Tứ Xuyên.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nhà tuyển dụng từ chối cô vì chưa đủ năng lực. Tuy nhiên, lý do “bá đạo” được đưa ra là vì chưa từng yêu ai được “sếp” đưa ra khiến Tiểu Triệu và cả dân mạng đều ngẩn ngơ vì không hiểu chuyện gì đang diễn ra.
Dù vậy, nhà tuyển dụng lại nhìn nhận vấn đề này rất “logic”. Theo đó, họ kết luận, nếu Tiểu Triệu chưa từng yêu ai thì chắc chắn, cô nàng có kỹ năng giao tiếp quá kém và điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc.
Hơn nữa, nếu chưa có người yêu, trong thời gian làm việc có thể Tiểu Triệu lại gặp gỡ, yêu đương, có bạn trai sẽ ảnh hưởng đến công việc không nhỏ. Chính vì thế, cô nàng sẽ không được nhận vào làm việc.
Nhà tuyển dụng: 'Không phải IQ hay bằng cấp, trí thông minh cảm xúc mới là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công'
Bí kíp để từ sinh viên thực tập trở thành nhân viên chính thức: Bỏ túi ngay chia sẻ từ các nhà tuyển dụng
Dang long thanh nien F.A di xin viec bi tu choi vi
Cô gái bị từ chối chỉ vì 25 năm chưa có một mối tình vắt vai. 
“Thiết kế game có cần kĩ năng giao tiếp quá xuất sắc không? Nhà tuyển dụng thật vô lý”, thành viên Ph.T bình luận.
“Thời đại này người F.A bị kỳ thị đến thế sao. Thật không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra'”, bạn Q.H nói.
Tuy nhiên, một số ý kiến cũng đồng tình với quan điểm mà nhà tuyển dụng đưa ra. Được biết, câu chuyện này từng đượcc hia sẻ vào hồi cuối năm 2017 và cũng gây ra tranh cãi gay gắt. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì thời gian gần đây dân mạng Việt Nam lại “đào bới' lại chuyện cũ và nảy ra cuộc tranh cãi dữ dội.
Theo Vương Phi/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)