Dân mạng soi lỗi mâm cơm 70k/ngày của cô vợ trẻ

Google News

Những mâm cơm 70 nghìn của cô vợ trẻ tưởng chừng như khá hợp lý với giá tiền và đồ ăn cũng ổn, nhưng hóa ra cũng có điều "sai sai".

Đã vất vả chuyện cơ quan, khi về nhà lại tất tả con cái, cơm nước trong gia đình nên nếu nấu nướng ra lại bị chê, nhất là ông xã thì hầu hết chị em đều tỏ ra hờn dỗi bực bội.
Trước đây, hội chị em từng nhiều lần xôn xao chuyện vợ lên Facebook đăng ảnh mâm cơm, “tố” chồng “đã không nấu lại còn chê đủ điều” nào là “có mỗi chuyện cơm nước thôi làm cũng không xong”, hay “nấu thế này ai ăn được”… và nhận được sự bức xúc chung của rất nhiều bà nội trợ.
Hay chẳng hạn như anh chồng trong câu chuyện dưới đây, vợ nấu ăn ngon nhưng vẫn chê đạm bạc, khiến chị vợ vừa buồn phiền vừa có đôi chút tủi thân không hề nhẹ.
Cô vợ tâm sự cùng hội chị em như sau: “Các mẹ cho em hỏi mâm cơm 3 người (2 vợ chồng và 1 con 8 tuổi) thế này có phải đơn giản ít món quá không? Chồng em cứ chê bảo em nấu qua loa quá, không biết cầu kì, nhà người ta nấu thế nọ thế kia kìa.
Em bực mình ghê. Ngày nào cũng gần 6 giờ tối mới về đến nhà thì thời gian với sức lực đâu mà cầu kì, đã thế lại còn phải cân đối tiền đi chợ cao nhất là 70k 1 bữa thôi (em ở Hà Nội).
Dan mang soi loi mam com 70k/ngay cua co vo tre
Vấn đề chính là em nghĩ em nấu thế này là ổn, nhà khác (kinh tế bình thường) người ta cũng chỉ ăn thế thôi. Các chị em cho em ý kiến cái để em cho chồng em xem ạ”.
Kèm theo status bức xúc là hình ảnh các mâm cơm vợ nấu với giá 70 ngàn cho 3 người với khá đủ món và đầy đặn, không đến nỗi đạm bạc hay khó ăn như anh chồng nhận xét.
Ngay sau khi chị vợ đăng tải dòng trạng thái chia sẻ trong một nhóm kín, các chị em được phen thi nhau vào nhận xét và mổ xẻ phân tích mấy mâm cơm
Dan mang soi loi mam com 70k/ngay cua co vo tre-Hinh-2
Phần lớn đều không hài lòng với cách so sánh của anh chồng và đều cho rằng mâm cơm cô vợ nấu như vậy là ăn được rồi.
Thậm chí 70 nghìn mà nấu được mâm cơm như vậy ở Hà Nội là khéo vun vén, hơn nữa vợ cũng còn đi làm chứ không phải chỉ ở nhà nội trợ.
Thành viên Diễm My bình luận: “Ăn thế này còn đòi giời nữa à? Ông chồng này vui tính thật đấy. Nhà em 3 người mà ăn như thế này là khá tươm tất rồi”.
Dan mang soi loi mam com 70k/ngay cua co vo tre-Hinh-3
Nickname Hannah Nguyen đồng tình: “Bạn hiền thật đấy, mình nấu như thế này mà chồng mình có ý kiến thế, mình khỏe quá vì từ hôm sau khỏi nấu luôn. Ăn như thế này đủ chất mà nhìn cũng hấp dẫn đấy chứ!”.
“Nấu được như thế này mà chồng còn chê thì chịu thật đấy, trong khi chi phí cho mỗi bữa chỉ 70 nghìn, tôi về cầm 500 nghìn vèo cái hết bữa ăn. Nếu chồng bạn vẫn chê ỏng chê eo thì cho ăn cơm hộp cho biết”, Huyen Sophia Nguyen bày tỏ.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều chị em chỉ ra “lỗi” đạm bạc và có phần hơi ít đồ ăn trong mâm cơm của chị vợ chính là thiếu món rau sống và đĩa dưa chuột.
Thực tế hai món này giá không hề cao mà lại trông vừa bắt mắt lại hoành tráng hơn. Bên cạnh đó, cũng có người nhận xét mâm cơm của cô cũng hơi đơn giản một chút.
- “Mình nghĩ mâm cơm này sẽ đầy đủ và hoành tráng hơn nữa nếu mẹ nó cho thêm đĩa dưa muối hoặc 1 món rau sống ăn kèm món (tùy thích) thì sẽ bắt mắt và trông cảm giác ngon miệng hơn”.
- “Mình nghĩ dù ít tiền nhưng đi làm cả ngày mà ăn như thế này thì cũng hơi khó chịu thật. Bình thường với gia đình mình bữa chính là bữa tối vì trưa cả 2 vợ chồng đều ăn ở cơ quan rồi.
Mẹ nó vun vén cũng tốt nhưng nếu có thể thì bữa này bữa khác, thay đổi, cải thiện cho chồng thay vì cứ rập khuôn 70 nghìn, thì mình nghĩ mọi chuyện sẽ được cải thiện đáng kể thôi”.
- “Không biết các mẹ khác sao chứ mình nhìn thấy đĩa giò chả là thấy chán rồi. Cảm giác nó chả có tí chất nào, ăn uống tạm bợ sao ấy. Có thể mình ăn nhiều nên thấy mâm cơm của bạn đạm bạc thật đó”.
Mặc dù không rõ sau những lời nhận xét, góp ý của hội chị em, người vợ trẻ ấy có tự thay đổi không. Dù thế nào, trong cuộc sống gia đình, sự góp ý hay phàn nàn của đối phương cũng là một điều mà chúng ta nên lưu ý.
Bởi quả thật, cùng là mâm cơm với những món ăn đơn giản nhưng chỉ cần người nấu thêm chút để tâm, không cần cầu kỳ, thịt rau thái ngon gàng đều đặn, bày ra đĩa ngay hàng thẳng lối, thêm chút hành, thêm đĩa dưa cà muối hay ít rau thơm để vào mâm cơm sạch sẽ, bắt mắt, chỉ một chút tinh tế vậy thôi là khi dọn ra, chồng cũng đã phải khen nức nở rồi.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)