Công Phượng làm được điều mà ĐKVĐ Asian Cup cũng "bó tay"

Google News

(Kiến Thức) - Với bàn thắng vào lưới Jordan, Công Phượng đã làm được điều mà ĐKVĐ Asian Cup là Úc đã không làm được trong trận đấu tại vòng bảng.

Như đã biết, Jordan là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 mà không để lọt lưới bàn thắng nào. Suốt 3 trận đấu ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Vital Borkelmans chưa từng bị chọc thủng lưới lần nào dù đối thủ của họ đều là những tên tuổi "ghê gớm" tại châu Á như ĐKVĐ Asian Cup Úc, Bahrain hay Palestine.
Điều này chứng tỏ, Jordan được xây dựng hàng thủ cực chắc. Cụ thể, trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam có thể thấy, bộ tứ vệ của đội bóng Tây Á không lên quá vạch giữa sân. Họ luôn đá thủ chắc trước khung thành của thủ môn Safid và ập vào rất nhanh mỗi khi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cầm được bóng.
Cong Phuong lam duoc dieu ma DKVD Asian Cup cung
 
Tuy nhiên, mọi sự đã bị phá vỡ khi Công Phượng giúp đội tuyển Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa vào lưới của Jordan ở phút 51'. Đây là điều mà các chân sút đang thi đấu tại trời Âu của cả Úc và Bahrain hay Palestine đều không làm được.
Nhận được tạt bóng có điểm rơi tốt của Trọng Hoàng, tiền đạo Công Phượng như từ dưới đất chui lên để đệm bóng một nhịp chính xác tung lưới thủ môn Safid trong sự sung sướng tột độ của hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam.
Bàn thắng của Nguyễn Công Phượng giống như liều doping cho đội tuyển Việt Nam hưng phấn tột độ. Từ thế trận có phần lép vế hơn, các học trò ông Park liên tục dồn ép đối thủ và thậm chí còn suýt có bàn thắng thứ hai nếu cú sút của Văn Đức không bị hậu vệ Jordan cản phá.
Cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 trên chấm 11m bằng tỷ số 4-2 trước Jordan và sẽ gặp đối thủ trong cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia diễn ra vào hồi 18h ngày 21/1.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)