Con dâu đi đẻ, bố chồng vào chăm khiến hội chị em trầm trồ

Google News

Dù chỉ là một khoảnh khắc rất đỗi bình dị nhưng thừa sức khiến nhiều chị em phải ghen tỵ với nàng dâu tốt số.

Mỗi một lần sinh nở lại là cuộc chiến tranh "thập tử nhất sinh" của người phụ nữ. Vì sinh mệnh mới, họ có để mạnh mẽ chịu đựng đau đớn gấp ngàn lần giới hạn của bản thân. Tuy nhiên, thời khắc cả thể xác lẫn tinh thần đều yếu ớt đó, họ cũng rất cần có bàn tay của những người thân ở bên an ủi, chăm sóc.
Những nàng dâu bình thường chỉ cần có chồng, mẹ chồng và mẹ đẻ ở lo chu đáo cho là đã hạnh phúc lắm, còn nàng dâu trong câu chuyện dưới đây thậm chí được cả bố chồng cũng săn sóc, phục vụ. Hình ảnh vô cùng bình dị được chụp tại Khoa sản - Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hóa, cùng câu chuyện khiến những ai chứng kiến, khiến chị em không khỏi ngưỡng mộ nàng dâu "số hưởng".
Người đăng tải câu chuyện, chị Duẩn Hằng, cho biết: "Mình nằm chờ sinh tại bệnh viện thì được chứng kiến câu chuyện hiếm có này.
Phòng có 4 sản phụ, trong đó có một bạn cùng phòng mình sinh mổ con đầu lòng, đang nằm hồi sức. Thấy có mẹ đẻ, chồng và bố chồng vào chăm, nhưng mẹ đẻ thấy không thạo việc.
Con dau di de, bo chong vao cham khien hoi chi em tram tro
Bố chồng vào viện chăm con dâu, cháu nội mới sinh là chuyện ít thấy đối với nhiều người
Thế nên chủ yếu là chồng với bố chồng quán xuyến. Lúc anh chồng bạn ấy đi mua đồ ăn hay về nhà lấy đồ đạc gì đem lên thì người chăm cháu chính là bố chồng.
Mình thấy bác thay tã, cho cháu bú bình rất chu đáo, tỉ mẩn. Trong khi đó, cả phòng các sản phụ khác hay mình đều là mẹ ruột chăm, bố mẹ chồng chỉ lên thăm, ngồi chơi chút chứ không có ai được bố chồng lên ở lại chăm cháu như vậy cả.
Nhìn bác chăm cháu mà ai cũng xuýt xoa, cảm động. Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, bố mẹ chồng. Thậm chí, có cô còn quay video lại khoảnh khắc bác ấy chăm cháu để về cho con trai xem, học tập".
Câu chuyện nhanh chóng nhận được rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Đa số tỏ ra ngưỡng mộ nàng dâu, thậm chí còn phong cho ông bố này là "bố chồng của năm".
- Nhìn bố chồng người ta mà muốn đẻ đến 10 đứa luôn, ấm cả lòng! Đúng là "bố chồng của năm".
- Hẳn bác ấy phải yêu thương cháu nội rất nhiều mới lo lắng, chăm nom đến như vậy. Có lẽ dù còn mệt mỏi sau cuộc vượt cạn, nhưng cô con dâu cũng hạnh phúc nhường nào khi nhìn thấy điều này
- Phải thả cho bác triệu like, đàn ông – mà lại là bố chồng, rất hiếm người ở lại phòng sinh chăm con cháu như bác.
Chị Duẩn Hằng chia sẻ thêm: "Thông thường người xưa cứ hay quan niệm chỗ phụ nữ sinh đẻ thì đàn ông, con trai kiêng không nên đến, ấy vậy mà ông nội tuy đã lớn tuổi nhưng suy nghĩ cực kỳ tân tiến.
Không những vào thăm con dâu, bác còn ở lại phụ giúp bồng bé, dỗ cháu. Khi có con trai, bác còn tranh thủ về nấu cơm mang vào cho con, mang đồ bẩn về nhà giặt vì không muốn giặt trong bệnh viện.
Anh con trai có lẽ cũng học đức tính tốt ấy của bố. Vợ sinh mổ xong, vết mổ còn đau nhiều, không đi đứng, vận động mạnh được nên anh chồng xót xa lắm.
Bạn ấy thức cả đêm, lúc pha sữa cho con, lúc lại chạy vào nắm tay vợ thì thầm, đút cháo cho vợ…ánh mắt nhìn thôi cũng đủ biết thương vợ nhiều thế nào".
Theo Dung/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)