Cô giáo "gây sốt" khi dạy Văn bằng cải lương

Google News

Với mong muốn giúp học sinh cảm thấy hứng thú và yêu thích môn Văn hơn, cô giáo trẻ đã trổ tài dạy tác phẩm Truyện Kiều bằng cải lương và được hưởng ứng nhiệt tình.

Vốn là môn học khiến nhiều học sinh 'sợ ra mặt' nhưng bằng những phương pháp giảng dạy mà nhiều thầy cô đảm nhiệm dạy môn Ngữ Văn đã khiến trò của mình phải thay đổi suy nghĩ.

Ví dụ như đoạn clip mới đây ghi lại cảnh một cô giáo đang say sưa hát cải lương dựa trên lời thơ của tác phẩm văn học nổi tiếng - Truyện Kiều được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt tương tác.

Được biết, cô giáo có tên là Huỳnh Sơn Ca, sinh năm 1989, hiện đang giảng dạy môn Ngữ văn tại trường THPT Võ Thị Hồng, tỉnh Cà Mau.

Co giao

 

Cô Sơn Ca tâm sự, do hồi nhỏ thường được nghe ba hát và dạy rất nhiều bài cải lương, cũng có chút năng khiếu ca nhạc. 'Ba thường hát những bài về các câu chuyện xưa cũ, gắn liền với những kiệt tác văn học như Truyện Kiều, Lục Vân Tiên,... nên mình có nhớ và cảm thấy ấn tượng. Bởi vậy khi có duyên dạy Văn và học đến những tác phẩm này là mình tranh thủ tích hợp kể - hát cho học trò nghe, vừa đổi mới phương pháp giảng dạy mà vừa truyền cảm hứng cho các em học sinh. Sau những lần như vậy, mình thấy học sinh khá thích thú tìm hiểu bài nên mình cũng có thêm động lực cố gắng thay đổi'.

Co giao

 


Ngoài ra, trong những tiết dạy của mình, cô giáo trẻ còn kết hợp kể chuyện giai thoại về tác giả để học sinh thích thú và ghi nhớ được thông tin dễ dàng hơn.

Nhờ sự sáng tạo trong giảng dạy mà các tiết học Văn của cô Sơn Ca luôn đạt hiệu quả và được nhiều học sinh yêu thích.

Co giao

 


Không chỉ dạy giỏi, nhận được nhiều sự tín nhiệm từ đồng nghiệp và học trò, cô Sơn Ca còn từng là 'cây văn nghệ' tài năng. Thời còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường Đại học, cô giáo trẻ từng thi hát vọng cổ và xuất sắc giành HCV với bài Viếng đài liệt sĩ Hòn Khoai.

Tận dụng lợi thế về năng khiếu ca hát cùng niềm đam mê, nhiệt huyết với nghề giáo mà cô Sơn Ca luôn không ngừng sáng tạo, thay đổi phương pháp dạy học để giúp học sinh yêu môn Văn hơn và ham tìm hiểu kiến thức.

Hiện tại, đoạn clip cô Sơn Ca dạy Truyện Kiều bằng cải lương vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Theo BP/Báo Dân Sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)