Cô gái giúp người đàn ông “khổ sở” trong siêu thị đoàn tụ với gia đình

Google News

Đối với người phụ nữ họ Wu, một chuyến đi chơi ở trung tâm mua sắm đã khiến cô giúp đỡ một người đàn ông cùng quê từng bị lừa 10 năm trước đoàn tụ với gia đình.

Cô Wu ở Quý Châu, miền nam Trung Quốc đã tìm thấy người đàn ông vô gia cư tại một trung tâm mua sắm địa phương ở thành phố Kaili, theo Guizhou Metropolis News. “Khi còn rất nhỏ, chúng tôi nghe người lớn nói anh ấy mất liên lạc với gia đình sau khi rời nhà đi làm và họ không thể tìm thấy anh sau đó", Wu nói.
Người đàn ông ấy là Wu Fangwen. 10 năm trước, Wu Fangwen bị lừa lao động ép buộc tại một nhà sản xuất gạch bất hợp pháp. Anh bị người ở nhà máy này lừa lấy điện thoại, căn cước, khiến anh không thể trốn thoát.
Co gai giup nguoi dan ong “kho so” trong sieu thi doan tu voi gia dinh
 Wu Fangwen trông rất ốm yếu khi được cô Wu tình cờ phát hiện trong trung tâm thương mại.
Wu Fangwen bị buộc phải làm gạch trong suốt một thập kỷ và bị đối xử tệ bạc. Anh sau đó mất trí nhớ vì sức khỏe yếu. Cuối cùng, vào một ngày tháng 2, lợi dụng sơ hở của nhà máy trên, Wu Fangwen bỏ trốn. Không có giấy tờ tùy thân và sức khỏe yếu, anh lang thang trên đường cho đến khi nhân viên cứu trợ tại văn phòng dân sự khu vực tìm thấy anh anh. Họ chỉ dẫn anh đi từ Maoming, ở Quảng Đông, đến thành phố Kaili, cách đó khoảng 850 km. Thật không may, thử thách vẫn chưa kết thúc, vì người đàn ông vẫn không thể tìm được đường về nhà sau 10 ngày, cho tới khi anh tình cờ gặp cô Wu.
Co gai giup nguoi dan ong “kho so” trong sieu thi doan tu voi gia dinh-Hinh-2
Wu Fangwen (đội mũ) được người phụ nữ tốt bụng cùng làng phát hiện và giúp đoàn tụ với gia đình.  
Về phần mình, Wu ban đầu cũng nghi ngại có sự trùng hợp nào chăng, nhưng cuối cùng vẫn quyết định nắm bắt cơ hội. "Tôi gọi tên anh ấy bằng tiếng địa phương và anh ấy lập tức khóc", cô nói.
Sau đó, người phụ nữ bắt đầu hỏi Wu Fangwen anh đã ở đâu, nói với anh rằng gia đình anh đã tìm kiếm anh khắp nơi. "Mẹ anh khóc rất nhiều khi mất liên lạc với anh và bà ấy đã bị ốm", cô Wu nói với người đàn ông giờ đã còng lưng và rất gầy.
Sau đó, người phụ nữ liên lạc với gia đình của Wu Fangwen, họ đã khóc khi nghe tin.
Co gai giup nguoi dan ong “kho so” trong sieu thi doan tu voi gia dinh-Hinh-3
 Sau thời gian dài đằng đẵng, cuối cùng Wu Fangwen cũng được đoàn tụ người thân.
Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng đã nhận sự quan tâm từ dân tình. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông với người đàn ông và tán thưởng lòng tốt của cô Wu.
“Chắc hẳn anh ấy đã phải trải qua cuộc sống khó khăn thế nào trong 10 năm qua. Thật may mắn khi anh ấy gặp được người phụ nữ tốt bụng này”, một người dùng Weibo cho biết.
“Người phụ nữ này thực sự thông minh khi sử dụng ngôn ngữ địa phương để xác nhận. Sự tử tế của cô ấy nên được đền đáp”, một người khác bình luận thêm.
Những vụ việc người lao động bị bắt ở Trung Quốc tuy hiếm nhưng không phải là chưa từng xảy ra. Một tòa án ở quận Fangcheng ở Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, đã kết án 4 người đàn ông từ 7 đến 9 tháng tù giam vì đã ép buộc hơn 20 người bị tâm thần làm việc tại một nhà máy sản xuất lò nung từ năm 2006 đến năm 2007, theo People's Court Daily.
Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)