Cô gái Bến Tre cưới người đàn ông Nhật Bản hơn 25 tuổi

Google News

Tình yêu của Bé Quyên bị gia đình phản đối dữ dội. Bố mẹ ngăn cấm không cho cô lấy người nước ngoài, hàng xóm thì cười chê vì cô yêu người hơn tuổi bố.

Co gai Ben Tre cuoi nguoi dan ong Nhat Ban hon 25 tuoi

Cô gái Việt yêu người đàn ông Nhật Bản ngay từ cái nhìn đầu tiên

“Chồng mình là người Nhật hơn mình 25 tuổi. Đến bây giờ đã cưới nhau được 4 năm và 6 năm bên nhau. Đi qua từng ấy thời gian chưa từng cãi nhau, vẫn yêu như những ngày đầu”, dòng tâm sự của Nguyễn Thị Bé Quyên (sinh năm 1991, quê Bến Tre) – cô gái Việt cưới người đàn ông Nhật Bản hơn tuổi bố mình khiến nhiều người kinh ngạc. Kèm theo đó là loạt ảnh cô tình cảm bên ông xã trong những mốc quan trọng của cuộc đời, ánh mắt hai người nhìn nhau và nụ cười trên môi đủ để người khác thấy, họ hạnh phúc thế nào.

Bé Quyên yêu và cưới người đàn ông hơn mình 25 tuổi với lý do rất mơ hồ: “Tình yêu không thể nói rõ lý do vì sao bạn nhỉ? Ngay lần gặp đầu tiên, chưa biết gì về họ mình đã muốn họ là chồng mình”. Bởi vậy, câu chuyện tình yêu của cô gái Bến Tre có nhiều điều lạ lùng mà chính người trong cuộc cũng không thể lý giải.

6 năm trước, khi làm việc tại Nhật Bản, Bé Quyên vô tình gặp Mochizuki Masato (sinh năm 1966) – người thuộc cấp quản lý tại chi nhánh của cô. Quyên khi đó không hề biết người đàn ông này bao nhiêu tuổi, đã lập gia đình hay chưa chỉ thấy họ mặc vest chỉnh tề, luôn miệng nói về công việc, đi theo sau là một đoàn người nghiêm túc lắng nghe và ghi chép. Hình ảnh đó đã để lại ấn tượng mạnh với cô, cô thầm nghĩ: “Hạnh phúc biết bao nếu người đàn ông đó là chồng mình”.

Co gai Ben Tre cuoi nguoi dan ong Nhat Ban hon 25 tuoi-Hinh-2

Bé Quyên yêu đơn phương suốt một năm

Cô gái Việt ôm trong lòng giấc mộng ấy suốt một năm, đến khi biết người đàn ông đó hơn mình 25 tuổi thì lòng buồn rười rượi vì nghĩ anh đã có gia đình. Cô lân la hỏi mới biết, anh từng kết hôn, ly hôn và hiện tại hoàn toàn độc thân.

Mùa Valentine năm 2017, Bé Quyên quyết định tỏ tình với Mochizuki Masato dẫu cho hai người chưa một lần nhìn nhau trực tiếp.

“Đó là lần đầu mình dám nhìn thẳng mặt anh. Mình là người kiểm hàng, bữa đó, mình giả vờ hàng có lỗi để đến xin anh ý kiến. Mình tặng anh hộp sô cô la, bên dưới kẹp một mảnh giấy viết mình thích anh. Anh chẳng nghĩ nhiều, vô tư đem hộp bánh chia cho mọi người, lúc chia hết mới nhìn thấy mảnh giấy đó, còn mình thì đã ra khỏi phòng”, Quyên kể lại.

Ngay ngày hôm sau, Mochizuki Masato hẹn gặp Bé Quyên để xác nhận lại tình cảm của cô. Anh hoài nghi hỏi lại: “Có biết tôi bao nhiêu tuổi không mà nói thích tôi?”, đến khi khẳng định được tình cảm của đối phương, gương mặt anh rạng rỡ: “Anh không nghĩ mình sẽ quen được em ở tuổi này”.

“Tình cảm đơn phương được chấp nhận, mình vui lắm. Mình bảo với anh: “Ngày đầu gặp anh ở công ty em đã thầm ước anh sẽ là người yêu của em. Bây giờ, điều ước đó đã trở thành hiện thực”, Bé Quyên kể.

Co gai Ben Tre cuoi nguoi dan ong Nhat Ban hon 25 tuoi-Hinh-3

Họ trở thành đôi sau vài lần gặp gỡ

Cô gái Việt và người đàn ông Nhật Bản thành đôi chỉ sau vài lần gặp gỡ như vậy. Mochizuki Masato tặng cô một quyển sách du lịch, dặn cô khoanh tròn vào chỗ thích đi và sau đó dẫn cô đến từng nơi. Tình yêu của cặp đôi hơn kém nhau 25 tuổi cũng ngọt ngào và lãng mạn như bao người khác, Bé Quyên được chăm sóc tỉ mỉ, nâng niu và chiều chuộng.

“Mình không lý giải được vì sao lại yêu anh như vậy, vừa gặp đã muốn anh là chồng mình. Vẻ mặt của anh rất ấm áp, được cả công ty mến mộ nên mình tin anh là người tốt. Đến bây giờ, ở bên nhau 6 năm mới thấy lựa chọn của mình không hề sai lầm”, Quyên tâm sự.

Nhiều người gièm pha, cô yêu người đàn ông Nhật Bản này chỉ vì tiền. Quyên bất chấp tất cả, giấu gia đình cùng Mochizuki Masato đăng ký kết hôn vào tháng 8/2018.

Một tháng sau đó, Quyên dẫn chồng về Việt Nam ra mắt gia đình. Mọi khúc mắc dần được giải quyết khi Quyên cho thấy sự kiên định của mình, còn Mochizuki Masato thì chứng minh bản thân đàng hoàng và đáng tin.

“Họ hàng nhìn mặt anh, thấy anh có vẻ là người tốt nên khuyên ba mẹ đừng ngăn cấm mình nữa. Ba mẹ thấy anh xách nước cho mình giặt đồ, giúp mình rửa chén cũng yên tâm phần nào”, Quyên chia sẻ.

Co gai Ben Tre cuoi nguoi dan ong Nhat Ban hon 25 tuoi-Hinh-4

Cặp đôi có cuộc hôn nhân tốt đẹp

6 năm yêu và cưới, Quyên nhận được rất nhiều điều ngọt ngào từ người đàn ông mình chọn. Anh nhiều năm đưa đón cô đi làm, ghi nhớ mọi điều cô thích để làm đúng ý cô. Ngày mới yêu, anh đã công khai chuyện tình cảm với gia đình, dẫn cô về nhà ra mắt và cô cảm nhận rõ được sự yêu quý của bố mẹ anh dành cho mình.

Hiếm khi nói ra những lời yêu thương sến súa nhưng mọi hành đồng của Mochizuki Masato đều cho thấy tình yêu lớn lao của anh.

“Lúc mới yêu, mình từng nói đùa rằng: “Cưới rồi em sẽ nấu ăn nhưng không rửa chén và cọ nhà vệ sinh đâu nhé”, vậy mà anh nhớ thật. Đến tận bây giờ, trừ khi anh đi công tác xa, mọi việc trong nhà anh làm hết. Mùa đông, biết mình sợ lạnh, anh luôn dậy sớm hơn để mở hết máy sưởi trong nhà. Mình thích trồng rau, trồng hoa mà nhà không có đất, anh liền đi thuê đất để mình trồng. Những điều nhỏ nhặt như vậy khiến mình cảm thấy được yêu thương, trân trọng”, Quyên tâm sự.

Khác biệt về tuổi tác không ảnh hưởng đến cách cặp đôi yêu nhau. Họ tôn trọng suy nghĩ khác biệt của đối phương và tìm mọi cách dung hòa. Ở bên Mochizuki Masato, Bé Quyên luôn thấy cuộc sống của mình dễ dàng và tốt đẹp hơn.

Theo Hạ Nhiên / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)