Cô dâu đòi hủy hôn vì chê phong bì thách cưới quá ít

Google News

Cha mẹ chồng đứng người khi người con dâu tương lai mở chiếc phong bì ra đã yêu cầu dừng đám cưới.

Cô dâu Trung Quốc đã lên tiếng buộc tội cha chồng tương lai vì tội lừa đảo. Theo tiết lộ từ phía cô dâu cho biết, trước khi kết hôn, cha chồng đã hứa sẽ cho cô khoảng 40 triệu đồng.
Tuy nhiên, trong buổi tiệc trước ngày cưới, cô dâu đã vô cùng tức giận khi phát hiện ra số tiền mà bố chồng cho mình giảm 10 lần so với mức ban đầu xuống còn 4 triệu đồng.
Trong đoạn clip được ghi lại cho thấy, cô dâu quỳ trước mặt bố mẹ chồng để chờ nhận được của hồi môn. Tại trung Quốc, vợ chồng mới cưới theo phong tục phải quỳ dâng trà mời bố mẹ, tỏ lòng biết ơn đối với bậc sinh thành. Sau khi cô dâu và chú rể dâng trà mời bố mẹ đã nhận được chiếc phong bì màu đỏ, đây là quà cưới mà cô dâu nhận được.
 
Sau khi mở phong bì cưới, cô dâu đã hét lên và nói lớn tiếng với bố mẹ chồng rằng: " Hai người đã hứa sẽ cho con 10,001 tệ. Bây giờ chỉ có 1,001 tệ." Sau đó, cô dâu ném tiền lên trên bàn và hét lên: " Con sẽ không kết hôn!."
Cô dâu ném thẳng tiền lên bàn yêu cầu đòi hủy hôn. 
Người cha vô cùng đau khổ và sốc nặng trước phản ứng thái quá của cô dâu, tuy nhiên ông vẫn tỏ ra bình tĩnh vì không muốn con trai mình phải xấu hổ. Đoạn clip chỉ là một trong những trường hợp thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc khi cô dâu và chú rể xảy ra mâu thuẫn vì tiền cưới.
Như một truyền thống văn hóa ở Trung Quốc, gia đình chú rể sẽ nhận lời thách cưới của bên nhà gái, và đưa cho cô dâu một khoản tiền nhất định. Trong những năm gần đây, tiền thách cưới đã tạo ra áp lực lớn đối với nhiều gia đình, đặc biệt đối với khu vực nông thôn tại Trung Quốc.
Gần đây nhất, một chú rể ở tỉnh Hà Nam tại Trung Quốc đã cho biết, anh phải lấy tiền tích kiệm của cha mẹ để chuẩn bị cho đám cưới và đáp ứng yêu cầu của cô dâu về số tiềng được đưa ra gần 60 triệu đồng.
Ở những thành phố lớn thì số tiền cưới sẽ tăng lên nhiều lần, chi tiền tỷ cho đám cưới là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chỉ vì gồng gánh yêu cầu tiền cưới mà nhiều nhà sau khi cưới xong đã cạn kiệt tài sản.
Để cải thiện những yêu cầu đặt nặng về tiền bạc trong đám cưới, tỉnh Hà Nam đã khuyến khích người dân không chi quá 250 triệu đồng cho đám cưới.
Theo Minh Huyền/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)