Chồng Việt chê vợ hết lời, yêu vợ hết lòng nhận "bão" like

Google News

Một anh chồng tranh thủ lên Facebook "nói xấu vợ" nhưng những dòng tự sự về cô vợ lại khiến nhiều người phát ghen vì tình cảm chân thành.

Đó là tâm sự của Facebook-er Quanh Le. Bài viết được đăng lên mạng xã hội với những dòng chia sẻ ban đầu có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu vì toàn là những lời nói xấu vợ. Nào là người mập, bụng xệ, rạn nứt, mặt mụn, khó ưa, xấu toàn diện. Nhưng khi đọc đến những dòng cuối cùng, mọi người sẽ hiểu rằng những điểm xấu đó là sự hy sinh của vợ để vun đắp cho gia đình được no ấm, hạnh phúc. Theo lời anh chồng, chị vợ sinh ra là con một, không biết làm việc nhà. Nhưng từ khi gặp mẹ chồng mọi chuyện thay đổi hoàn toàn. Chị bắt đầu học nấu nướng, làm việc nhà để trở thành một người vợ đảm. Khi gia đình anh làm ăn thua lỗ, chị lại tiếp tục tìm kiếm sự giúp đỡ dù khi đó hai người vẫn chưa kết hôn. Sau khi lấy nhau về và sinh con chị bắt đầu thay đổi, xấu đi, không còn thời gian nghỉ ngơi, chỉ toàn tâm toàn ý chăm lo cho chồng, cho con.
Chong Viet che vo het loi yeu vo het long nhan bao like
Tâm sự của người chồng chê vợ hết lời đang gây bão cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình) 
Đó là một sự hi sinh vô cùng lớn lao không thể nào đong đếm được. Tất cả những điều đó khiến chồng yêu thương, trân trọng hơn những gì đang có.
Đăng kèm với những dòng tâm sự của anh là hình ảnh "con mẽ xấu xí" và cô con gái đáng yêu - tài sản vô giá của hai vợ chồng.
"Con vợ em đấy các bác ạ. Người thì mập, bụng thì xệ và rạn nứt. Ngực thì không tới nổi là mướp. Giờ có đứa thứ hai thì mặt mày thì nổi mụn, làm gì cũng nhăn nhăn rất là khó ưa. Xấu toàn diện. Thua.
Nhớ hồi đó, tướng thon mặt thì láng trắng hồng. Ngực, mông thì khỏi bàn luôn. Ra đường ai cũng nhìn ngó. Chợ Kim Biên, quận 5 ai cũng biết vì hồi nhỏ con mẽ đi lụm giấy và cởi trần đá banh với đánh lộn mà. Đi Vespa xài Iphone 4s thời đó 4s ra chưa được một tuần là đã mua. Còn tui thì đi Wave xài Nokia 6300. Quen cũng được 3 tháng. Nhỏ bị em dụ các bác à rồi hai đứa cũng về ở chung. Em nói thiệt là con mẽ là con một. Từ khi về nhà em, em mới bất ngờ. Việc nhà giặt giũ nấu cơm làm đồ ăn, con mẽ không hề biết làm bất cứ cái gì. Em cũng hoang mang. Ở chung thì xác định là cưới mà cưới một con nhỏ vậy thì thua. Nhưng từ khi con mẽ bước vào nhà gặp mẹ em (mẹ chồng) mọi chuyện thay đổi rõ ràng. Ngày nào cũng nghe con mẽ bị chửi trách móc này kia từ mẹ của em, em sót lắm các bác ạ em muốn bỏ nó luôn vì em thấy bị nói hoài em tội con mẽ. Em đâu có ngờ con mẽ lại càng muốn lún sâu vào tình trạng đó, lúc đó em không ngờ được tại sao. Hồi nhỏ cũng bươn trải lớn lên thì được sung sướng tại sao không hưởng từ gia đình mà lại chui đầu vào nhà em để bị như vầy thế này.
Rồi em mới hiểu ra là con mẽ tập nấu nướng tập giặt đồ và việc nhà. Vì lý do muốn nấu cho em ăn và muốn làm một người vợ đảm đang.
Có đôi lần mẹ em làm ăn thua lỗ, con mẽ về nhà bên (bên vợ) xin giúp đỡ bên em. Lúc đó con mẽ khóc vì gia đình em thua lỗ. Trong lúc đó lòng em nó sao đâu đấy. Rồi mọi chuyện cũng qua, cũng lấy được điểm trong mắt gia đình em. Từ lúc đó em mới biết được là người đứng trước mặt đó là vợ tương lai.
Và rồi thời gian em và con mẽ cũng có một bé gái kháu khỉnh. Và nó thay đổi vợ em hoàn toàn.
Không còn những ngày mà sung sướng ăn chơi thay vào đó là lo cho chồng con. Từ cái ăn cái mặc tới cái chơi luôn các bác ạ.
Không khi nào em thấy vợ em nằm nghỉ. Chỉ khi tối gặp nhau vợ em nói một câu, nguyên một ngày chỉ mong là được ôm em và giỡn với em.
Nhiều khi em muốn nói là...
Em yêu cái rạn nứt ở bụng vì con.
Em yêu cái mồ hôi vì chồng.
Yêu luôn những lúc cằn nhằn em vì em làm sai.
Yêu luôn sự bao dung tha thứ vì những lỗi lầm.
Sống chỉ có một lần.
Yêu cho hết lòng.
Đến khi không còn gì quanh đi quẩn lại chỉ có một con đàn bà xấu xí. Đó là tất cả. Là Vợ!"
Bài viết sau khi được chia sẻ trên facebook đã nhận được sự quan tâm lớn từ các cư dân mạng. Ai cũng tỏ ra ngưỡng tình cảm của anh chồng dành cho vợ. Nhiều người tỏ ra ghen tị với bình luận "chồng nhà người ta" hay "vợ nhà người ta" đấy. Không ít các chàng trai, cô gái đã tag người yêu thương của mình vào bài viết để cùng chia sẻ những dòng cảm xúc xúc động này.
Khi đọc những câu đầu của bài viết, có người nhận xét rằng: "Lời nói của anh tuy cạn nhưng tình yêu và suy nghĩ của anh thật sâu sắc, nồng ấm tình nghĩa vợ chồng" hay "mới đầu chê vợ ghê gớm tưởng là một người không tình cảm chứ. Đọc hết mới biết... Tình yêu chồng con là hi sinh nhiều vậy đó." Một người khác không kìm được cảm xúc phải thốt lên: "Trời ơi, coi mà thấy hạnh phúc đến mức xúc động".
Nickname Ngoc Bich bày tỏ: "Đàn ông ai cũng hiểu và thông cảm cho vợ được như anh thì thật là tuyệt vời".
Bạn Bò Limm chia sẻ: "Thế mới nói thanh xuân của con gái ngắn ngủi lắm, được là bao xong lại lao đầu vào chồng chồng, con con là hết đời ngay thôi mà nên các ông chồng cố gắng tốt với vợ mình nhé".
Có người còn nhanh chóng "bày kế" thương vợ cho anh chồng: "Anh thương vợ thì giúp vợ việc nhà để vợ có thời gian lo cho bản thân. Đi tập gym hay chạy bộ chẳng hạn. Người thon lại ngay."
Bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến cho rằng thời buổi này, những người đàn ông biết yêu quý, trân trọng sự hy sinh của vợ cho gia đình như vậy không nhiều, không phải ai cũng hiểu và thông cảm cho vợ. Bạn Jenny Truc viết: "Có bao nhiêu người chồng cùng cảm nhận như bạn đâu". Đồng quan điểm đó là suy nghĩ của một Hoai Anh Pham: "Đâu phải ai cũng hiểu cho vợ đâu".
>>> Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)