Chèo thuyền giải tỏa cơn khát HCV Asiad 2018 cho đoàn TTVN

Google News

(Kiến Thức) - Vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Hàn Quốc, Thái Lan hay Iran, các cô gái của bộ môn Rowing đã mang về tấm HCV Asiad 2018 đầu tiên cho đoàn TTVN qua đó cũng là thành tích cao nhất của bộ môn này tại giải đấu châu lục.

Sau hàng loạt những cái tên được kì vọng sẽ có HCV Asiad 2018 của Việt Nam như Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh hay Thạch Kim Tuấn thất bại thì tại một nội dung chẳng được mấy kì vọng là chèo thuyền, đoàn TTVN đã có được HCV Asiad 2018 đầu tiên.
Cheo thuyen giai toa con khat HCV Asiad 2018 cho doan TTVN
 Nội dung Rowing giải tỏa cơn khát HCV cho đoàn TTVN.
Bốn cô gái gồm Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Huệ đã thi đấu đầy ấn tượng trong phần thi chung kết nội dung chèo thuyền hạng nhẹ môn Rowing.
Xuất phát ở làn đua số 4, các tay chèo của Việt Nam đã có khởi đầu suôn sẽ khi sớm vượt lên dẫn trước các đối thủ có tầm cỡ châu lục như Hàn Quốc, Thái Lan hay Iran để cán đích với thời gian 7 phút 01 giây 11.
Cheo thuyen giai toa con khat HCV Asiad 2018 cho doan TTVN-Hinh-2
 4 cô gái thuộc đội Rowing Việt Nam đã làm nên kì tích.
Đây là tấm HCV Asiad đầu tiên của Rowing Việt Nam và cũng là chiếc HCV đầu tiên của đoàn TTVN ở kì Á vận hội lần này. Trước đó, thành tích tốt nhất của đội tuyển Rowng Việt nam tại các kỳ Assiad trước chỉ là 1 HCB và 2 HCĐ.
Theo giới chuyên môn, tại giải đấu năm nay, một cường quốc chèo thuyền mạnh của khu vực châu Á là Trung Quốc không tham gia nên là một lợi thể để các VĐV Việt Nam giành vàng.
Cheo thuyen giai toa con khat HCV Asiad 2018 cho doan TTVN-Hinh-3
 Thành tích của Rowing Việt Nam.
Ngay từ vòng loại, uy thế của các VĐV Việt Nam đã được thể hiện, dù chưa bung hết sức nhưng các cô gái Việt Nam vẫn cán đích ở vị trí đầu tiên ở lượt thứ hai với thời gian 7 phút 24 giây 57, qua đó vào thẳng chung kết.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)