Ông Nguyễn Thế Kỷ: VOV vào cuộc mua bản quyền Asiads đêm 20/8

Google News

“Về thời điểm quyết định bước vào cuộc đàm phàn về bản quyền ASIAD 18, thực sự tôi mới quyết định VOV sẽ phải vào cuộc từ… đêm qua (20/8). Cả đêm qua, từ Đà Nẵng, tôi hầu như thức trắng để liên lạc, trao đổi với anh Nguyễn Kim Trung – Tổng giám đốc VTC (đơn vị trực thuộc VOV, trực tiếp thay mặt VOV đàm phán về bản quyền truyền hình ASIAD 18) về vấn đề này", ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc VOV chia sẻ.

Ong Nguyen The Ky: VOV vao cuoc mua ban quyen Asiads dem 20/8<="" td="">
 TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc VOV. (Ảnh: VTC News)
Trao đổi với PV Dân Việt đầu giờ chiều nay 21/8, ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam chính thức xác nhận VOV đã có bản quyền truyền hình ASIAD 18. Trong chiều nay, VOV sẽ có thông cáo chính thức về vấn đề này gửi tới các cơ quan thông tin báo chí.
Thưa ông, ông có thể cho biết bản quyền ASIAD 2018 được mua với giá bao nhiêu? Để sở hữu được bản quyền, VOV có cần tới sự hỗ trợ của các doanh nghiệp không?
- Theo thông tin tôi nắm được, sau một thời gian rất ngắn đàm phán với đơn vị nắm giữ bản quyền ASIAD 2018, VOV đã chính thức có bản quyền truyền hình của ngày hội thể thao lớn nhất châu lục với giá dưới 1,5 triệu USD. Tất nhiên, để thực hiện được điều này, VOV cũng ghi nhận sự vào cuộc, giúp đỡ hỗ trợ hết sức nhiệt tình và vô tư của hai doanh nghiệp lớn là Vingroup và Viettel. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới hai doanh nghiệp đã cùng hỗ trợ với VOV trong nỗ lực đem tới cho người hâm mộ nước nhà những cuộc tranh tài đỉnh cao của các VĐV thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018.
Ông có thể cho biết VOV quyết định bước vào cuộc đàm phán để thương lượng mua bản quyền ASIAD 2018 từ khi nào?
- Thực tế, trong những ngày qua, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người hâm mộ nước nhà đều cảm thấy không thoải mái khi không được theo dõi các cuộc tranh tài tại ASIAD 2018, đặc biệt là các trận đấu vòng bảng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 qua các kênh truyền hình chính thống của quốc gia mà phải theo dõi từ nhiều nguồn không chính thức.
Điều này đã phần nào làm giảm đi cảm giác sung sướng hồi hộp cũng như niềm tự hào của người hâm mộ khi chứng kiến đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam có một phong độ rất cao, toàn thắng các trận vòng bảng.
Ong Nguyen The Ky: VOV vao cuoc mua ban quyen Asiads dem 20/8-Hinh-2<="" td="">
 Ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết, đơn vị mới chỉ quyết định mua bản quyền ASIAD 18 từ... đêm qua.
Riêng về thời điểm quyết định bước vào cuộc đàm phàn về bản quyền ASIAD 2018, thực sự tôi mới quyết định VOV sẽ phải vào cuộc từ… đêm qua (20.8). Cả đêm qua, từ Đà Nẵng, tôi hầu như thức trắng để liên lạc, trao đổi với anh Nguyễn Kim Trung – Tổng giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị trực thuộc VOV, trực tiếp thay mặt VOV đàm phán về bản quyền truyền hình ASIAD 2018) về vấn đề này.
Tôi nghĩ rất nhiều, VOV với vai trò vừa là Đài phát thanh quốc gia, lại có cả hệ truyền hình kỹ thuật số VTC với chất lượng hình ảnh rất cao, phục vụ cho một lượng khán thính giả rất lớn trên cả nước, rất nên nỗ lực để có được bản quyền truyền hình của ASIAD 2018, một sự kiện được hàng chục triệu người hâm mộ Việt Nam đón chờ suốt những ngày qua.
Suốt cả đêm, chúng tôi đã bàn bạc qua điện thoại với nhau hết sức kỹ lưỡng, đề ra nhiều phương án khác nhau để làm sao có được kết quả tốt nhất và sớm nhất. Và sau đó, mọi việc diễn biến như thế nào thì các bạn cũng đã biết. Rất may mắn, mọi việc đến lúc này có thể nói là đã thành công tốt đẹp, người hâm mộ thể thao nước nhà đã có thể xem ASIAD 2018 một cách thoải mái và dễ dàng nhất có thể.
Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp, vì trách nhiệm với xã hội, đã hỗ trợ một cách nhiệt tình và vô tư nhất để VOV có được bản quyền truyền hình ASIAD 2018 phục vụ cho khán thính giả cả nước.
Vậy tới đây, người hâm mộ có thể xem các trận đấu của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam tại các vòng loại trực tiếp cũng như các cuộc thi đấu thể thao đỉnh cao tại ASIAD 2018 tại đâu, thưa ông?
Chúng tôi sẽ phát trực tiếp các trận đấu của Olympic Việt Nam cũng như các cuộc so tài của các VĐV Việt Nam tại ASIAD 2018 trên kênh VTC 3 và VTC 6, trên kênh truyền hình VOVTV, các kênh phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, trực tuyến trên báo điện tử VOV.VN, VTCnews và ứng dụng VTCnow.
Các chương trình bình luận với nhiều bình luận viên nổi tiếng như Quang Huy, Thành Lương… hứa hẹn sẽ mang lại cho khán thính giả cả nước những giây phút đáng nhớ cùng các trận thi đấu rực lửa của đội tuyển Olympic và các đội tuyển thuộc đoàn thể thao Việt Nam đang tham dự ASIAD 2018.

Theo Hải Phong/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)