Châu Bùi là fashionista đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước, có sức ảnh hưởng lớn với công chúng. Cô còn là người sáng tạo nội dung được khán giả trẻ yêu mến, bởi những năng lượng tích cực mà Châu lan tỏa trên các vlog của mình.
Châu Bùi từng chia sẻ bản thân muốn trở thành cô gái đa-zi-năng, không phải là hình tượng “cool ngầu” lạnh lùng đơn điệu.
Trong năm nay, có lẽ khán giả đã nhìn thấy điều đó từ cô nàng Chou Chou (nickname của Châu Bùi). Không chỉ là fashionista đầy thần thái, Châu Bùi còn “cân” cả chuyện bếp núc cực "đỉnh", làm vlog cực "cuốn" view tăng đều đều, dancer thì cũng "rất gì và này nọ".
Kênh YouTube của Châu Bùi thu hút nhiều lượt xem.
Mong muốn lan tỏa điều tích cực, mang đến phong cách thời trang gần gũi và vui vẻ
Thông qua những vlog “triệu view”, cô nàng mong muốn thả nhẹ chiếc “hint” về cách áp dụng phong cách thời trang đơn giản, gọn gàng nhưng vô cùng xinh xắn, gần gũi với người trẻ, nhất là trong sinh hoạt hằng ngày. Trang phục được cô nàng diện trên các video clip cũng khiến nhiều người chú ý bởi sự thuận tiện, khỏe khoắn nhưng vẫn rất xinh xắn.
Châu Bùi từng mắc phải định kiến của khán giả về nghề nghiệp của mình như: quá chăm chút bề ngoài, bình hoa di động. Nhưng Chou Chou không quan tâm đến những lời nói có phần phiến diện. Cô cho rằng mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau. Riêng Châu đã chọn là người đồng hành cùng thời trang thì sẽ biết làm gì để trau dồi bản thân.
Châu chia sẻ mình là người làm việc có lịch trình mục tiêu cụ thể, luôn nghiêm túc với công việc. Cô bày tỏ bản thân hiểu mình là người có sức ảnh hưởng như thế nào đến công chúng. Tất tần tật những gì cô làm đều có sự suy xét và tìm hiểu kĩ. Bản thân Châu luôn muốn lan tỏa thông điệp sống tích cực đến giới trẻ.
Con đường trở thành nhà sáng tạo YouTube
Châu rất thích chia sẻ cuộc sống hằng ngày của mình như: việc nấu món gì, tập bài thể dục nào hay những thói quen mới lành mạnh, được Châu xây dựng cho các bạn fan trên Instagram hay fanpage. Sau đó, mọi người ủng hộ và bảo hãy thành lập kênh YouTube để chia sẻ những trải nghiệm của bản thân nhằm lưu giữ lâu hơn. Các bạn có thể xem để được truyền thêm cảm hứng, động lực sống lạc quan. Vậy là Châu quyết định thành lập kênh YouTube cho mình với mong muốn có thể lan toả phần nào phong cách sống cá nhân đến khán giả.
Trở thành YouTube Creator, không chỉ đơn giản là đăng video lên mà đó là cả một quá trình từ xây dựng nội dung, biến những ý tưởng trong đầu thành việc làm cụ thể, đến cả chuyện dựng, chỉnh sửa video. Châu đều phải tự học hỏi, quan sát từ các đồng nghiệp đi trước để trau dồi cho bản thân.
Với Châu, việc trở thành nhà sáng tạo YouTube không chỉ là sở thích đơn thuần mà phải có sự đầu tư nghiêm túc, nghiên cứu, học hỏi. Bởi chính những thông điệp mình truyền tải thông qua các video sẽ phần nào ảnh hưởng đến người xem nên sự chỉn chu cũng như có trách nhiệm với từng sản phẩm cá nhân là điều cần thiết.
“Xây dựng sự chuyên nghiệp trong công việc sẽ giúp mình đi đường dài với ngành nghề đang theo đuổi”
Châu Bùi được xem là một trong những fashionista, gym icon có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với giới trẻ, được những thương hiệu hàng đầu thế giới "chọn mặt gửi vàng". Instagram của Châu Bùi sở hữu 2.8 triệu lượt followers, Top 10 nhân vật có thời trang ảnh hưởng do Forbes Pháp bình chọn. Năm 2016, Châu Bùi trở thành New Face của We Chocie Awards 2016 và từng nhận giải thưởng Top Fashion Influencers tổ chức tại Malaysia năm 2017.
Năm 2020, cô nàng lọt vào danh sách 150 nhà sáng tạo nội dung YouTube hàng đầu đến với sự kiện YouTube Fanfest khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Gần đây, Châu Bùi xuất hiện sang chảnh trên Vogue và Harper’s Bazaar Trung Quốc, nổi bật chẳng kém fashionista quốc tế nào.
Hình ảnh của Châu Bùi trên tạp chí Harper’s Bazaar Trung Quốc.
Trong tương lai, Châu Bùi vẫn tiếp tục phát triển vị trí là một fashionista Việt, được công nhận trên đấu trường quốc tế. Thêm vào đó, cô cũng mạnh dạn thách thức bản thân tìm ra những phương thức mới để truyền đạt và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến công chúng.