Ý tưởng phỏng vấn người nổi tiếng được Tiến Anh lấy cảm hứng từ những video của các TikTokers nước ngoài. Trong số đó, người khiến cậu bạn tâm đắc nhất là TikToker có tài khoản “jggls”. Các video của Tiến Anh luôn nhận được hiệu ứng tốt từ cộng đồng mạng vì nét diễn tự nhiên, hóm hỉnh; kèm theo đó là lời bài hát “khớp” với nội dung câu hỏi khiến người xem phải bật cười.
Chỉ với một tấm ảnh nghệ sĩ, thêm chiếc bút và một số giấy tờ trên bàn, Tiến Anh đã tạo dựng bối cảnh phỏng vấn theo cách đơn giản, hài hước nhất. Video phỏng vấn người nổi tiếng của cậu đã thu hút trung bình hàng trăm ngàn lượt xem, con số đỉnh điểm lên tới 5,6 triệu lượt.
Ngược về thời gian trước, Tiến Anh đã lập kênh TikTok từ khá lâu, nhưng thực sự nghiêm túc với nó từ khoảng cuối tháng 6/2021. Ban đầu, Tiến Anh sử dụng TikTok với mục đích giải trí, nhưng vì mong muốn thể hiện bản thân và để nhiều người biết đến, cậu bạn quyết định dành nhiều thời gian hơn để đầu tư cho kênh TikTok của mình.
Tiến Anh thu hút người xem bởi cách diễn tự nhiên, hóm hỉnh.
Mọi nỗ lực của Tiến Anh đã được đền đáp xứng đáng bởi tài khoản của cậu nhanh chóng đạt hơn 283.000 người theo dõi và 6 triệu lượt yêu thích, tính tới bây giờ. Đó cũng chính là niềm hạnh phúc của Tiến Anh khi được nhiều người quan tâm, ủng hộ.
Hiện tại, kênh TikTok của Tiến Anh chỉ có duy nhất một nội dung là phỏng vấn người nổi tiếng ở Việt Nam. Người xem dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhà tuyển dụng Tiến Anh phỏng vấn các ứng viên là các gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Amee, rapper Bray…
Tiến Anh chia sẻ: “Thông qua những video này, mình muốn mang đến giá trị tích cực cho mọi người. Đó cũng là những câu chuyện đi phỏng vấn mà bản thân mình từng trải qua”.
Tiến Anh cho biết, mình không sợ “bí ý tưởng” vì những câu chuyện xoay quanh người nổi tiếng và những sản phẩm nghệ thuật của họ rất dồi dào. Tiến Anh cũng có thể nói chuyện thoải mái, duyên dáng trước máy quay. Khó khăn duy nhất mà Tiến Anh gặp phải là làm thế nào để tất cả các video đều cuốn hút và giữ được chân người xem. Cậu bạn nhấn mạnh, không phải nghệ sĩ nào cũng có lượng fan đông đảo nên lượt view có thể lên, xuống thất thường.
Chàng trai trẻ thường cần khoảng hai tiếng để xây dựng một video. Theo Tiến Anh, việc tìm kiếm lời nhạc phù hợp với câu hỏi phỏng vấn là công đoạn khó nhất mỗi lần làm video. “Có rất nhiều nghệ sĩ được mọi người yêu cầu và mình cũng muốn đáp ứng nguyện vọng của người xem. Tuy vậy, sản phẩm của những nghệ sĩ ấy chưa thực sự thích hợp nên việc lên kịch bản đôi lúc gặp khó khăn. Một bài hát nếu chọn được một, hai câu thì mình đã coi là thành công”, chàng trai bày tỏ.
Tiến Anh đóng vai nhà tuyển dụng, phỏng vấn người nổi tiếng trong các video.
Dù được cộng đồng mạng biết đến là thế, song Tiến Anh khẳng định việc xây dựng kênh TikTok không khiến bản thân hay cuộc sống cá nhân thay đổi. “Đây đơn giản là một nền tảng lướt qua, người xem tiếp xúc với hàng trăm video mỗi ngày nên mình nghĩ, thứ duy nhất khiến người xem hứng thú là nội dung video chứ không phải bản thân mình. Mình vẫn có cuộc sống riêng bình thường như bao người. Ngoài làm TikTok, mình dành thời gian cho các nền tảng chia sẻ video khác như Youtube Shorts và Reels”, cậu nói.
Tình hình dịch bệnh đã ít nhiều ảnh hưởng đến công việc và thu nhập của Tiến Anh. Sắp tới, chàng trai trẻ sẽ chăm chút thêm cho chất lượng nội dung trên kênh TikTok của mình, cùng với đó là sáng tạo nội dung trên các nền tảng chia sẻ video khác để tạo ảnh hưởng rộng rãi đối với hướng đi phỏng vấn người nổi tiếng.