Chàng sinh viên Y - Dược 2 lần đón sinh nhật trong khu cách ly

Google News

3 lần tham gia chống dịch tại các tỉnh thành có ca nhiễm COVID-19, Nhật Thiên đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, trong đó, đã 2 lần anh đón sinh nhật trong khu cách ly.

Tâm lý vững vàng trước những ngày lên đường
Thái Ngọc Nhật Thiên là sinh viên lớp Xét Nghiệm Y Học 6, khoa Xét nghiệm Y học, trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, là một trong rất nhiều những sinh viên ngành y đang tham gia chống dịch COVID-19 tại các vùng tâm dịch trên cả nước.
3 lần tham gia chống dịch tại 3 tỉnh thành: Đà Nẵng (tháng 7-8/2020), Phú Yên (7/2021) và thành phố Hồ Chí Minh (từ đầu tháng 8 đến nay), Nhật Thiên luôn giữ tâm lý vững vàng trước những ngày lên đường. Trước đấy, mỗi sinh viên như Nhật Thiên đều đã được tập huấn kỹ càng về chuyên môn, kỹ năng phòng, chống dịch COVID-19 cũng như được trang bị đầy đủ vật tư y tế cần thiết.
Chang sinh vien Y - Duoc 2 lan don sinh nhat trong khu cach ly
Chang sinh vien Y - Duoc 2 lan don sinh nhat trong khu cach ly-Hinh-2
Tham gia chống dịch COVID-19 với tinh thần tự nguyện nhưng dưới sự quản lý của nhà trường và sự điều động của Bộ Y tế, chàng sinh viên khoa Xét nghiệm Y học luôn ý thức được trách nhiệm của mình và luôn nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt công việc mà mình đang đảm nhận.
“Ở đợt 1 và đợt 2, công việc của mình thường bắt đầu vào 6h30 sáng, mình sẽ đi lấy mẫu cho các ca F1 tại khu cách ly, khu phong toả, lấy mẫu sàng lọc cộng đồng, các ca nghi ngờ dương tính, các ca khẩn và các ca tại nhà. Đến cuối ngày sẽ hoàn thiện danh sách lấy mẫu, nhập dữ liệu và gửi mẫu. Đến đợt thứ 3, mình được điều về làm tổ chức thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thực Realtime PCR tại Viện Y Dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh từ đầu tháng 8 đến nay”, Nhật Thiên nói.
Chang sinh vien Y - Duoc 2 lan don sinh nhat trong khu cach ly-Hinh-3
Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, những “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch như Nhật Thiên luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.
“Có những hôm thiếu ngủ trầm trọng vì khối lượng công việc nhiều, phải đi sớm về khuya. Những ngày thời tiết nắng nóng nhưng vẫn phải làm việc liên tục nhiều giờ trong bộ đồ bảo hộ khiến cơ thể bị mất nước. Thậm chí có hôm cơ thể mình bị sốt không rõ nguyên do lại lo sợ mình bị phơi nhiễm”, anh tâm sự.
Khi số ca nhiễm trong một ngày còn được ghi nhận thì đồng nghĩa với khối lượng công việc và vất vả sẽ vẫn còn rất nhiều: “Có những ngày đi lấy mẫu cả ngàn người, phải để dân đợi lâu khiến họ sốt ruột, bực mình, thậm chí là la mắng. Nhưng càng khó khăn, thử thách, mỗi sinh viên tình nguyện như mình đều càng phải cố gắng vượt qua”.
Kỷ niệm đặc biệt
Là mùa hè thứ 2 Nhật Thiên lên đường tham gia chống dịch nên đã rất lâu anh không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Những lần như thế, nhớ nhà là điều không thể tránh khỏi.
Trong mỗi đợt tham gia chống dịch của mình, Nhật Thiên luôn có những người bạn, cô chú đồng nghiệp bên cạnh. Họ luôn đồng hành cùng nhau và luôn tạo niềm vui, động lực cho nhau để cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
Chang sinh vien Y - Duoc 2 lan don sinh nhat trong khu cach ly-Hinh-4
Mỗi kỷ niệm mà Nhật Thiên có được bên bạn bè và đồng nghiệp đều được chàng sinh viên Y - Dược trân quý: “Trong 3 lần đi tình nguyện mình có rất nhiều kỷ niệm. Nhưng mình nhớ nhất là 2 năm liền mình đón sinh nhật trong khu cách ly. Về phòng vội vàng sau một ngày dài, mình nhận mấy dòng tin nhắn chúc sinh nhật rồi chuẩn bị nghỉ ngơi để lấy sức cho ngày mai thì bất ngờ được các anh chị, cô chú, bạn bè đồng nghiệp tổ chức một bữa sinh nhật nhỏ. Vui lắm, quý lắm.
Nhìn các cô chú, bạn bè đồng nghiệp của mình luôn lạc quan, vui vẻ nên dù có bao nhiêu đợt dịch nữa mình và mọi người cũng đều có thể chiến đấu tiếp được”, nam sinh chia sẻ thêm.
Nhiệt huyết của tuổi trẻ và lý tưởng của bản thân đã đưa chàng sinh viên Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đến với công việc tình nguyện. Chính những công việc tình nguyện mà anh đang đảm nhận càng giúp anh củng cố hơn nữa tình yêu đối với nghề y.
Nhanh hết dịch để sớm đưa mọi thứ trở lại trạng thái bình thường mới là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt là với lực lượng tuyến đầu như Nhật Thiên. Mong rằng những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch luôn vững tin để dịch bệnh sớm đẩy lùi.
Theo Hà Vy/ SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)