Chân dung nữ sinh tài sắc của Học viện Ngoại giao

Google News

Lê Nguyên Chi là sinh viên năm nhất ngành Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngoại giao.

Từ thời học sinh cấp 3 Chi đã được thầy giáo chủ nhiệm bảo giống như cây xương rồng vì dù có ở môi trường nào thì cũng thích nghi và phát triển bản thân một cách tốt nhất.
Dù chỉ là một câu đùa vui của thầy nhưng điều ấy cũng đã khiến mình nhìn nhận lại bản thân và những chặng đường mà mình đã đi qua để có được ngày hôm nay. Mình vốn không có xuất phát điểm quá tốt, gia đình mình thuộc dạng cơ bản, từ bé mình đã được đi học tại những ngôi trường làng gần nhà, khi bắt đầu đứng trước ngưỡng cửa cấp 3, khi phải tự mình đưa ra quyết định cho tương lai, mình đã phân vân nhiều lắm. Ước mơ của mình vốn là Chu Văn An - ngôi trường hơn 100 năm tuổi nằm cạnh hồ Tây thơ mộng, cách nhà mình gần 10 cây số, tỉ lệ chọi của ngôi trường ấy luôn ở ngưỡng cao nhất thành phố, khi ấy đôi với ánh mắt của những người xung quanh mình, mình chả khác nào một đứa trẻ bồng bột muốn trèo cao mà không biết lượng sức.
Chan dung nu sinh tai sac cua Hoc vien Ngoai giao
Cô gái nhỏ với biệt danh "xương rồng" gai góc và mạnh mẽ luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh.
Trước nhiều lời khuyên ngăn, mình cũng đã từng có ý định bỏ cuộc, tạm biệt ngôi trường mơ ước để đăng kí một nguyện vọng an toàn hơn, chắc chắn hơn và để làm hài lòng mọi người, dù vậy nhưng bên trong tâm hồn của một đứa trẻ 15 tuổi, mình vẫn đam mê và sục sôi ý chí theo đuổi ước mơ lắm. Với bản tính gai góc và đôi chút ương ngạnh, mình đã thật sự quyết tâm và bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu của mọi người, mình ra sức học tập và tự tìm cho mình những nguồn cảm hứng để chạm tới cánh cổng mơ ước, và mình luôn tin một câu nói rằng: “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó”, khi bạn đủ nỗ lực, bạn sẽ gặt được quả ngọt xứng đáng, và không những đỗ được vào ngôi trường mơ ước, mình còn đạt điểm số cao chót vót mà đến bây giờ nhắc lại mình vẫn luôn cảm thấy tự hào.
Dám bước ra khỏi rào cản của bản thân, mình đã thật sự bị choáng ngợp bởi môi trường mới, dù đã chuẩn bị tâm lý đón nhận những điều mới nhưng mình vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi xung quanh mình, bạn nào cũng thật tài giỏi, họ không chỉ giỏi giang trong việc học tập mà còn rất năng động và tích cực trong cả những hoạt động ngoại khóa. Dù bỡ ngỡ trước một môi trường mới nhưng mình đã không run sợ vì mình biết đây chính là cơ hội để bản thân được học hỏi và đánh thức những điểm mạnh mà mình chính bản thân mình chưa khai thác ra. Bước đến một môi trường mới, tính cách của mình đã thay đổi rất nhiều, dù còn nhiều điều thiếu sót và còn phải học hỏi nhưng mình đã và đang ngày càng trưởng thành và trở thành phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình.
Chan dung nu sinh tai sac cua Hoc vien Ngoai giao-Hinh-2
Nếu như trước đây, mình chỉ tập trung vào mỗi bản thân và đôi khi ích kỉ với những người xung quanh thì giờ đây, mình đã biết suy nghĩ cho cộng đồng nhiều hơn và cũng muốn đóng góp sức lực của mình để cùng nhau phát triển xã hội, mình tham gia vào các dự án cộng đồng, tổ chức buổi đi thiện nguyện, và mình còn cùng những người bạn thân thành lập “Sạp báo không tên” - nơi tôn vinh vẻ đẹp của những người lao động thầm lặng,... Giờ đây nhớ lại, mình vẫn luôn biết ơn bản thân vì đã dám tự mình quyết định cột mốc quan trọng cho tương lai, dám vượt qua mọi rào cản và vùng an toàn của chính bản thân để có được những cơ hội tuyệt vời như thế.
Tạm biệt 3 năm cấp 3 đẹp nhất tuổi thanh xuân của mình tại mái trường Chu Văn An, mình may mắn được trở thành sinh viên tại Học viện Ngoại giao. Đến với Ngoại giao như một cái duyên, mình được gặp những người thầy cô cực kì tốt và tâm lý, họ là những người có “profile cực đỉnh” và tiếp thêm cho mình rất nhiều động lực để học tập và làm việc thật tốt, bạn bè môi trường đại học đem lại cho mình những cảm giác rất mới lạ nhưng cũng rất đỗi thân thương, mọi người xung quanh chính là động lực để mình cố gắng hơn mỗi ngày. Song song với việc đi học, mình cũng đi làm thêm để phụ giúp gia đình.
Chan dung nu sinh tai sac cua Hoc vien Ngoai giao-Hinh-3
Có lẽ với cô, 3 năm cấp 3 là quãng thời gian vô cùng đẹp đẽ và ý nghĩa.
Đi làm mới biết, thế giới “người lớn” thật nhiều khó khăn và áp lực, nhiều khi mình cũng hoảng loạn để cân bằng thật tốt việc vừa học vừa làm và vẫn có thể tham gia hoạt động ngoại khóa hay các câu lạc bộ trong trường. Với danh hiệu của một Khối trưởng, mình có một áp lực vô hình rằng dù đi làm hay tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thì mình vẫn luôn phải tập trung vào việc học và làm tròn trách nhiệm của một người thủ lĩnh. Mình biết trong tương lai sẽ còn nhiều khó khăn nhưng mình là “cây xương rồng” mà, dù hoàn cảnh nào mình cũng sẽ luôn luôn kiên định với những quyết định của mình, luôn nỗ lực để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.
Ngoài hình ảnh một “cây xương rồng” gai góc mà thầy giáo từng nhận xét về mình, bản thân mình cũng muốn đem lại nguồn năng lượng tích cực của một bông hoa hướng dương. Bông hoa ấy luôn luôn hướng về phía mặt trời để khoe sắc và tỏa sáng rực rỡ. Dù cuộc sống có nhiều chông gai thì mình cũng sẽ luôn mỉm cười và suy nghĩ theo chiều hướng tích cực vì mình biết rằng “bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu”. Vậy nên qua câu chuyện nhỏ của mình, mình mong các bạn hãy luôn yêu đời và tìm kiếm cho bản thân thật nhiều cơ hội nhé, và hãy nhớ rằng xuất phát điểm của các bạn là ở đâu không quan trọng, quan trọng là sau khi rời khỏi vạch xuất phát bạn có thể đi được đến đâu.
Chan dung nu sinh tai sac cua Hoc vien Ngoai giao-Hinh-4
Các thành tích Lê Nguyên Chi đã đạt được:
Top 100 Thủ khoa kì thi Tuyển sinh vào 10 thành phố Hà Nội năm 2018, đỗ vào trường THPT Chu Văn An;
Giải Nhì cuộc thi Olympic Ngữ Văn cấp cụm Ba Đình - Tây Hồ (2018-2019);
Giải Nhì cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật cấp cụm Ba Đình - Tây Hồ ( 2019-2020);
Tham dự kì thi tiếng Đức toàn quốc năm 2019;
Học bổng giải tiếng Đức toàn quốc và tham dự trại hè thanh thiếu niên Jugendcamp 2020;
Đỗ Học viện Ngoại giao theo phương thức xét tuyển của Học viện, điểm thi tốt nghiệp THPTQG 27.1;
Cộng tác viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Chu Văn An (2019-2020);
Ban Nhân sự - Dự án Duende (2019);
Giảng viên Teamwork (2019);
Ban Tổ chức Sparkling (2019);
Trưởng Ban Chuyên môn - Dự án Juvenli (2020);
Ban PR Content - Dự án Mascota (2020);
Trưởng Ban Nhân sự - Đồng Phó Ban Tổ chức - Dự án Level Up (2020);
Đồng sáng lập “Sạp báo không tên”;
Trưởng Ban Dự án CẦM - nhà Crystallize Sparkling Chu Văn An 2020;
Khối trưởng ngành Kinh doanh Quốc tế DAV’s Leaders 2021.
Theo Tú Chân / SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)