CĐV Malaysia sẽ đi lối riêng khi vào sân Mỹ Đình

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, các CĐV Malaysia đến Hà Nội sẽ tập kết tại sân Mỹ Đình và được đi vào bằng lối riêng.

Tổng thư kí liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Lê Hoài Anh, khẳng định: "Trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2014 sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt”.

Sau vụ CĐV Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam tại trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa Malaysia và đội tuyển Việt Nam, tình hình an ninh ở trận đấu bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình là vấn đề được lo lắng nhất.
Xem clip những hành động không đẹp của đội Malaysia ngày 7/12:

 

Cùng với việc xin lỗi các CĐV Việt Nam, ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia, khi hội đàm với ông Phạm Cao Phong, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia, đã đề nghị phía Việt Nam giữ an toàn cho hơn 1.000 CĐV nước này khi họ sang Hà Nội trong trận lượt về bằng việc dành một lối đi riêng cho họ. Ông Khairy Jamaluddin lo rằng sau sự cố trên sân Shah Alam vừa qua, các CĐV Malaysia sang Việt Nam có thể bị trả đũa. Phía Việt Nam khẳng định sẽ đảm bảo an toàn cho các CĐV Malaysia.
 Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia, ông Khairy Jamaluddin lo lắng việc CĐV Malaysia sẽ bị trả thù khi sang Việt Nam cổ vũ.
Về phía VFF, sau những gì đã xảy ra trên sân vận động Shah Alam tối 7/12, vấn đề an ninh được đặt lên hàng đầu. Trao đổi với phóng viên Kiến thức, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Sau những diễn biến vừa xảy ra trên sân Shah Alam, VFF đã họp bàn với các cơ quan chức năng, đã lên kế hoạch và triển khai những phương án cần thiết để không cho sự cố đáng tiếc xảy ra trên sân Mỹ Đình”.
Xem clip Văn Quyết lập siêu phẩm trong trận thắng Malaysia 2-1:

Nguồn: VOV News.

 

Khi được hỏi về các lực lượng sẽ tham gia phối hợp với VFF để đảm bảo an ninh trận bán kết lượt về, ông Hoài Anh trả lời : "Chúng tôi đã làm việc với cơ quan an ninh. 100% quân số của cảnh sát Hà Nội sẽ được điều động để đảm bảo an ninh trước và sau trận đấu, đảm bảo an toàn cho CĐV Malaysia khi đến Việt Nam".
Các lực lượng như CSGT, CS 113, đội liên ngành 141 đã lên kế hoạch cụ thể và sẽ đảm bảo tốt an ninh của Hà Nội.
Bức ảnh các trang mạng về bóng đá, tin tức giới trẻ của Malaysia đăng tải về sự thân thiện giữa các cổ động viên Malaysia và Việt Nam. 

Về vấn đề an ninh cho CĐV Malaysia khi vào sân, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Các CĐV Malaysia đến Hà Nội sẽ được tập kết tại sân Mỹ Đình và sẽ được đi vào bằng lối riêng. VFF cũng đã chuẩn bị một góc khán đài riêng dành cho CĐV Malaysia. CĐV Malaysia sẽ vào sân với sự giám sát nghiêm ngặt của lực lượng an ninh”.

Cuối cuộc trao đổi, ông Lê Hoài Anh bày tỏ hy vọng trận đấu bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình sẽ không xảy ra vấn đề gì đáng tiếc và ĐTVN sẽ giành vé vào chung kết.

Anh Sơn

Bình luận(13)

Minh Hiền

Công Hưởng

Chào mừng các bạn đến Việt Nam. Các nạn nhân bị hành hung đã không đưa đơn khiếu nại đồng nghĩa các bạn được tha thứ và được chào đón tại đây. Hãy đường hoàng đi vào bằng lối chính khi vào sân.

Minh Hiền

Trí Vĩnh

Cổ động viên chúng tôi không như các bạn. Hãy yên tâm. Cứ đoàng hoàng đến sân. Không cần phải lối đi riêng nào cả.

Minh Hiền

Hòa BÌnh

Các bạn Malaysia khỏi lo đi, dân Việt Nam chúng tôi không ăn miếng trả miếng làm xấu hình ảnh đất nước mình đâu. Riêng tôi vẫn sẽ không nhìn xấu hình ảnh Malasia chỉ vì vài phần tử không tốt!

Minh Hiền

Minh Hưng

Các bạn cứ yên tâm. Hãy đến Việt Nam, cùng hoà chung lòng say mê bóng đá với chúng tôi. Hãy đến tận hưởng bóng đá, khám phá vẻ đẹp con người và đất nước chúng tôi.Chúng tôi rất vui được chào đón các bạn!!!

Minh Hiền

Đình Thanh

Các bạn Malaysia yên tâm, VIệt Nam rất yêu chuộng hòa bình, dù có thua cũng thân thiện với mọi du khách. Vì vậy không cần thiết phải "chăm sóc đặc biệt" như vậy đâu thưa Bộ trưởng.

Minh Hiền

Tấn Tài

Quan trọng nhất là dừng để các thành phần quá khích lợi dụng, gây bạo loạn trên sân Mỹ Đình.

Minh Hiền

Quang Bình

Chúng ta không cần trả đũa. Cái chúng ta cần làm là kiêu hãnh bước vào chung kết. Có chăng thì hãy làm cho họ sợ uy thế từ một nhà vô địch.

Minh Hiền

Quang Bình

Chỉ cần đá trên sân, hèn mới đá trên khán đài.

Minh Hiền

Hữu Thiện

Các bạn sang bao nhiêu người cũng được. Các bạn sẽ thấy con người Việt Nam hiếu khách như thế nào. Các cầu thủ cứ cống hiến lối bóng đá đẹp và các các cổ động viên hết mình là được.

Minh Hiền

quang Bình

Ngài bộ trưởng yên tâm, ở VN không bao giờ có chuyện tiếp đãi khách bằng bạo lực! Khi trận đấu kết thúc, mời cổ động viên Malaysia thăm phố phường HN và dùng một tô phở nóng. Chúc các bạn vui vẻ và thắng trận lượt về.

Minh Hiền

Khải Hoàn

Ngài bộ trưởng lo lắng cho CĐV nhà như vậy là chính đáng, nhưng Ngài hãy yên tâm, người hâm mộ Việt Nam yêu bóng đá bằng tinh thần cao thượng, luôn chào đón CĐV và cầu thủ của Ngài với sự thân thiện và hiếu khách. Hành động của các bạn ở trân lượt đi vừa rồi khiến chúng tôi hết sức phẫn nộ, Chúng tôi đã cùng chia sẽ nỗi đau với đất nước của Ngài trong vụ tai nạn máy bay tháng 7 vừa rồi, còn CĐV và cầu thủ của Ngài chỉ vì "thắng - thua" mà lại hành động không hay như vậy. Chúng tôi không có ý định trả đũa, chúng tôi sẽ được chơi một trận đấu với tinh thần fair play tại Mỹ Đình.

Minh Hiền

Quang Quân

Việt Nam cứ được vào chung kết thì không có chuyện gì cả.

Minh Hiền

Tuấn Hà

Bình thường hành động này có vẻ hơi phân biệt nhưng với những gì đã xảy ra, BTC bố trí như thế là rất hợp lý.