Câu hỏi "hạ gục" các thí sinh Đường lên đỉnh Olympia

Google News

Khi đáp án của câu hỏi được công bố, 4 nhà leo núi phải ôm đầu tiếc nuối.

Đường lên đỉnh Olympia” không chỉ nổi tiếng là sân chơi tri thức bổ ích cho các bạn học sinh THPT mà còn gây sự chú ý bởi những câu hỏi thú vị. Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ một câu hỏi được cho là “khó nhất trong lịch sử” chương trình này khi đều khiến 4 nhà leo núi “bó tay”.
Cụ thể, câu hỏi “đặc biệt” này nằm trong gói câu hỏi 40 điểm của thí sinh Phạm Hải Bình (THPT Kiến An, Hải Phòng) với nội dung như sau: “Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?”.
Câu hỏi mẹo của Đường lên đỉnh Olympia đã “hạ gục” tất cả các thí sinh.
Cau hoi
 
Ngay sau khi câu hỏi được đưa ra, 4 chàng trai đã đưa ra 4 đáp án hoàn toàn khác nhau: 15, 16, 17, 18. Thêm vào đó, dù đã hết thời gian, Hải Bình vẫn không chốt được câu trả lời cuối cùng.
Bạn cùng chơi với Hải Bình sau đó giành quyền trả lời và đưa ra đáp số là con số 16. Thế nhưng anh bạn này phải gãi đầu nhận ra điểm đánh lừa trong câu hỏi khi MC hỏi lại “Bạn có bao nhiêu ngày sinh?”
Dù có bao nhiêu tuổi thì mỗi chúng ta cũng chỉ có một ngày sinh mà thôi.
Câu hỏi đơn giản, quá hiển nhiên nhưng cũng khá “nguy hiểm” đã đánh gục các thí sinh và khiến khán giả vỡ òa vì đáp án.
Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, video ghi lại phần chơi của các thí sinh ở câu hỏi này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ.
“Cái này gọi là đãng trí bác học. Mình nhớ trong chương trình này có một bạn thí sinh cũng từng trả lời sai câu hỏi “bố của bố là ai” dù rất đơn giản”.
“Ôi mình cũng lấy ngón tay bấm bấm để trả lời kết quả, ai ngờ cũng bị lừa”.
“Nhiều khi các bạn nghĩ câu trả lời sao mà dễ đến thế nên đâm ra phức tạp hóa ra”.
Phía dưới đoạn clip này hiện vẫn đang nhận về nhiều bình luận của dân mạng.
Theo Long Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)