Cậu bé nhặt rác kiếm tiền nuôi bà gây xúc động

Google News

(Kiến Thức) - Làm công việc nhặt rác và đồng nát ở Hà Nội, cậu bé đáng thương vẫn tiết kiệm được 500 nghìn đồng hàng tháng gửi về quê nuôi bà. 

Câu chuyện một cậu bé nhặt rác nuôi bà được fanpage Humans Of Hanoi chia sẻ mới đây khiến rất nhiều bạn đọc thương cảm, xúc động và quan tâm tới nhân vật chính. 
Humans Of Hanoi đăng tải một bức ảnh của cậu bé nhặt rác kèm theo lời bộc bạch: "7 năm qua từ khi bố mẹ em li dị, bà là người nuôi em. Bà em bị mắc bệnh viêm tai giữa, chẳng có tiền nên tai nó cứ chảy mưng mủ suốt. Bà nay đã hơn 70 tuổi rồi, vừa già lại yếu nên em cũng bỏ học tự đi kiếm tiền nuôi thân. Em nói với bà là đã tìm được việc làm trên Hà Nội cho bà yên tâm chứ giờ chưa kiếm được việc nên vẫn phải mưu sinh bằng việc nhặt rác. Nhặt đồng nát, sắt vụn thôi mà em vẫn dành dụm ra được 500 nghìn gửi bà hằng tháng đấy!".
chang trai nhat rac kiem tien nuoi ba gay xuc dong hinh anh 1
 Nhân vật cậu bé lên Hà Nội nhặt rác kiếm tiền nuôi bà ở quê trong câu chuyện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng Việt.
Fanpage Humans Of Hanoi từ lâu được biết đến là nơi góp nhặt những câu chuyện cuộc sống thông qua những dòng chia sẻ, bộc bạch ngắn của các cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt. Họ được các admin của Humans Of Hanoi tiếp xúc, trò chuyện và tìm hiểu thông tin trước khi đăng tải hình ảnh cũng như những câu chuyện cá nhân của họ lên Facebook. 
Ngay khi câu chuyện của cậu bé nhặt rác được chia sẻ, rất nhiều thành viên Humans Of Hanoi và bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm của mình thông qua những lượt like, bình luận và chia sẻ. Hoàn cảnh của cậu bé nhặt rác khiến nhiều người thương cảm. Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ mong muốn được giúp đỡ cậu bé bằng tiền bạc, của cải hoặc trợ xin việc làm. 
chang trai nhat rac kiem tien nuoi ba gay xuc dong hinh anh 2
Thành viên Humans Of Hanoi thể hiện sự thương cảm với hoàn cảnh của cậu bé nhặt rác.  
Trên fanpage Humans Of Hanoi đến nay vẫn liên tục có thêm những dòng viết thể hiện lòng thương cảm, những lời khích lệ gửi tới cậu bé nhặt rác đáng thương. 
Một số người còn nhiệt tình, mong muốn các admin liên lạc lại với cậu bé để thông báo cho cậu biết về những suất làm việc tại một số cơ quan, cơ sở sản xuất để giúp cậu có thu nhập ổn định. Tuy nhiên theo cập nhật mới nhất của các admin Humans Of Hanoi, dù đã cố gắng tìm kiếm nhưng hiện tại họ vẫn chưa gặp lại được cậu bé đáng thương này. 
T.A

Bình luận(0)