Cảm phục cậu bé 12 tuổi tự nguyện cõng bạn đi học 6 năm liền

Google News

Cậu bé không chỉ giúp đỡ người bạn đang bệnh tật hết lòng mà em còn làm điều đó âm thầm trong suốt 6 năm đi học, ngay cả mẹ ruột cũng không biết.

Xu Bingyang (12 tuổi), học sinh lớp 6 trường Tiểu học trung tâm thị trấn Hà Bá, thuộc huyện Thanh Thần, thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa qua đã nhận được sự quan tâm của truyền thông và dư luận nước này như một tấm gương về người bạn tốt, người học trò có lòng nhân ái.
Xu có một người bạn thân học cùng lớp là Zhang Ze, nhưng không may người bạn của em lại bị mắc căn bệnh về cơ, không thể đi đứng bình thường được. Tưởng chừng như Zhang sẽ rất khó khăn để đến lớp mỗi ngày nhưng may mắn là em đã gặp được Xu trong ngày bắt đầu học lớp 1. Nhìn thấy người bạn cùng lớp không thể đi lại, Xu đã đề nghị giúp đỡ bằng cách mỗi ngày sẽ cõng Zhang từ nhà vào tận chỗ ngồi.
Và cứ thế, ngày nào cũng như ngày nào, dù nắng hay mưa thì Xu vẫn qua nhà Zhang đều đặn cõng bạn đi học. 6 năm đi học cũng là chừng ấy thời gian cậu bé cõng bạn trên lưng mỗi sáng.
Khi được hỏi lý do cho sự kiên trì suốt 6 năm qua, Xu Bingyang tỏ ra vui vẻ khi mình chính là 'đôi chân' của người bạn thân. Dù hành trình đi học của cả hai mỗi ngày không hề dễ dàng nhưng chẳng bao giờ thấy em chán nản hay muốn dừng việc giúp đỡ Zhang. Hơn nữa, Xu là người thích giúp đỡ người khác, nếu ai đó gặp khó khăn gì, cậu bé cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ một cách nhiệt tình.
'Cháu cao lớn hơn Zhang rất nhiều, nên việc nâng cậu ấy lên không gặp trở ngại gì', Xu nói.
Chia sẻ về người bạn thân đã cõng mình suốt nhiều năm, Zhang cũng rất xúc động và biết ơn Xu. Người bạn này không chỉ cõng cậu đi học chừng ấy năm dù nắng dù mưa mà còn là người luôn bên cạnh, hỗ trợ mình trong mọi thứ, cùng chơi, cùng học và chăm sóc Zhang như một người thân.
Cam phuc cau be 12 tuoi tu nguyen cong ban di hoc 6 nam lien
Em luôn đặt bạn mình ở đúng vị trí ngồi rồi mới rời đi. Ảnh: Xinhua 
Xu cũng được cô giáo khen là học sinh chăm chỉ và chín chắn. Cô chủ nhiệm cho biết: 'Nhiều năm qua, Xu liên tục làm việc tốt mà không bao giờ buông lời kêu ca, phàn nàn trước các thầy cô giáo và bạn học'. Lòng nhân ái của cậu bé 12 tuổi này thực sự khiến nhiều người phải nể phục.
Về phía gia đình, mẹ của Xu cũng rất bất ngờ khi biết chuyện con trai mình đã cõng một người bạn suốt 6 năm đi học bởi em không bao giờ kể về chuyện đó. Trong mắt bà, Xu là cậu con trai nhút nhát và người mẹ không nghĩ được rằng Xu lại có hành động nghĩa hiệp như vậy chỉ đến khi bạn bè của Xu tiết lộ.
Với tấm lòng nhân đạo, biết yêu thương, sẻ chia từ bé, Xu cũng chia sẻ rằng em sẽ tiếp tục giúp đỡ những người đang gặp khó khăn như bạn thân của mình bây giờ. Khi lớn lên, Xu hy vọng sẽ trở thành một tình nguyện viên.
Theo Trinh Trinh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)