Cách ly Covid-19, người đàn ông Nghệ An không thể về chịu tang cha

Google News

(Kiến Thức) - Vẫn đang trong thời gian cách ly Covid-19 nên người đàn ông Nghệ An không thể trở về quê hương chịu tang cha mà phải mà phải lập bàn thờ tưởng nhớ cha từ xa.

Mới đây, thông tin một người đàn ông quê Nghệ An không thể trở về chịu tang cha ở quê nhà vì vẫn đang trong thời gian cách ly Covid-19 được chia sẻ trong nhiều diễn đàn trên mạng xã hội khiến cộng đồng xúc động mạnh.
Cach ly Covid-19 nguoi dan ong Nghe An khong the ve chiu tang cha
Không thể về quê hương để tang cha, ông Sỹ chỉ biết thắp hương tưởng nhớ từ xa. 
Cụ thể, đây là trường hợp của ông Trần Đình Sỹ (51 tuổi, xã Nghĩa Trung, Nghĩa Đàn, Nghệ An), ông trở về từ Malaysia vào ngày 18/3 và hiện đang được cách ly tập trung Covid-19 tại Đà Nẵng. Ngày 23/3, ông Sỹ nhận được tin báo từ người nhà rằng cha ông vừa qua đời. 
Ông đã báo với cơ quan chức năng ở khu cách ly ngay sau đó, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn về công tác phòng dịch cũng như nguyên tắc cách ly nên ban quản lý đã không thể giải quyết trường hợp của ông. 
Hiểu được điều này, ông Sỹ dù đau lòng vì người thân quan trọng nhất qua đời nhưng vẫn chấp hành nghiêm chỉnh các nguyên tắc phòng dịch Covid-19, ở lại khu cách ly. 
Cach ly Covid-19 nguoi dan ong Nghe An khong the ve chiu tang cha-Hinh-2
Ban quản lý khu cách ly đã hỗ trợ hương, nến, sắm lễ để ông Sỹ thực hiện nghĩa vụ của người con. 
Sau khi biết được trường hợp của ông Sỹ, các cán bộ quản lý khu cách ly của ông đã đã sắm sửa lễ, nhang đèn và hương hoa để làm bàn thờ tạm cho ông Sỹ thắp hương tưởng nhớ cha. Nhiều người cùng cách ly với ông Sỹ cũng tới thắp hương, chia buồn.
Cach ly Covid-19 nguoi dan ong Nghe An khong the ve chiu tang cha-Hinh-3
Nhiều người trong khu cách ly tới chia buồn với ông Sỹ. 
Ngay khi vừa được chia sẻ, câu chuyện trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều lời chia buồn được gửi đến ông Sỹ.
"Thành kính phân ưu, nghĩa tử là nghĩa tận, vậy mà ông vẫn chấp hành quy định của khu cách ly, quả thật rất đáng quý. Chúc ông sức khỏe, đoàn tụ đúng hạn với gia đình để để tang cha".
"Hoàn cảnh của người ta như thế này mà vẫn còn có ý thức cộng đồng, vậy mà có lắm kẻ trốn cách ly để đi chơi, đúng là hết nói nổi".

Xem thêm clip: Người đàn ông lập bàn thờ chịu tang cha trong khu cách ly - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)