Cà phê đường tàu Hà Nội: Chủ quán “cá kiếm” vài chục triệu/ tháng?

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày gần đây, khi lượng khách tới tham quan cafe đường tàu tăng vọt thì thu nhập của những quán cafe nơi đây cũng là một vấn đề được khá nhiều người quan tâm, câu hỏi được đặt ra liệu chủ quán có thu được vài chục triệu đồng/ tháng?

Thời gian qua, đoạn đường tàu chạy qua trung tâm thành phố, đặc biệt từ đường Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài. Vỉa hè để ngồi cafe cách đoạn đường ray khoảng một mét tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên với nhiều người, đây lại là một trải nghiệm thú vị.
Ca phe duong tau Ha Noi: Chu quan “ca kiem” vai chuc trieu/ thang?
 Ảnh: Trịnh Quốc Đông
Sau đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc giải tán các điểm chụp ảnh, ngồi uống cafe đường tàu, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện xử lý nghiêm vi phạm an toàn đường sắt, hoàn thành trước ngày 12/10. Trước thông tin này, đông đảo bác bạn trẻ đã đua nhau tìm đến khu vực này để tranh thủ check-in nốt trước khi nơi đây bị dẹp bỏ.
Ca phe duong tau Ha Noi: Chu quan “ca kiem” vai chuc trieu/ thang?-Hinh-2
 Dù là ngày hay đêm, các quán cafe đường tàu vẫn tấp nập khách ra vào.
Mặc dù so với mặt bằng chung, giá thành đồ uống tại các quán vỉa hè nơi đây đều không hề rẻ. Với mỗi lượt khách ra vào, giá của 1 đồ uống lên tới 30.000 - 50.000 đồng, chưa kể nơi đây thu hút rất đông nhóm bạn trẻ từ học sinh, sinh viên cho tới các gia đình.
Đặt giả định với mỗi ngày có 50 lượt khách tới thăm, thì ít nhất trong 1 ngày, quán có thể thu về tới 1.500.000 đồng. Như vậy, doanh thu của quán trong 1 tháng có thể đạt tới 45 triệu.
Trừ những chi phí về nguyên vật liệu, nhân công, mặt bằng thì thu nhập của mỗi chủ quán cafe đường tàu trong 1 tháng có thể khoảng 15 - 20 triệu/ 1 tháng. Đặc biệt thời gian gần đây, khi những thông tin về việc dẹp bỏ các quán café, địa điểm chụp ảnh trong lòng đường sắt được đưa ra thì lượng khách tới đây đã tăng vọt gấp 3-4 lần so với trước kia và thu nhập của những quán cafe đường tàu này cũng vì thế mà tăng lên nhiều lần. 
Ca phe duong tau Ha Noi: Chu quan “ca kiem” vai chuc trieu/ thang?-Hinh-3
 Ảnh: Đinh Nguyễn
Vậy tại sao giữa hàng trăm quán cafe sang chảnh được mở ra nhưng điều gì lại khiến cho nơi này thu hút đông đảo giới trẻ và du khách đến vậy?
Một số ý kiến cho rằng các quán cafe bên đường tàu đã mở ra một nét văn hóa mới, một điểm đến thú vị, níu chân du khách và những bạn trẻ khi đến Hà Nội. Hơn nữa, đây là 1 vị trí đắc địa, nằm ngay tại trung tâm thành phố.
Du khách quốc tế tới đây để trải nghiệm những cảm giác lạ ở đoạn đường tàu độc đáo của thế giới, họ thích chụp ảnh cuộc sống Hà Nội đời thường, tận mắt chứng kiến những đoàn tàu cũ kỹ chạy ngay trước mắt trên đoạn đường ray từ thời Pháp.
Hiện tại, những quán cafe đường tàu vẫn thu hút số lượng lớn du khách tới chơi và tham quan, đặc biệt khi trời dần chuyển thu, không khí lành lạnh dễ chịu.

Clip Hà Nội ra tối hậu thư sẽ "xóa sổ" cafe đường tàu - Nguồn:  Tin tức Việt Nam mới nhất.


Thuỳ Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)