Bóng đá Việt Nam 2019: Thời cơ là đây, vận hội là đây

Google News

Những thành công vang dội ở năm 2018 chẳng khác gì “liều thuốc tăng lực” với tuyển Việt Nam cho khát khao vươn cao hơn...

Tuyển Việt Nam mang về gì?
Rất rõ ràng, sau VCK U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo giành được ngôi vị á quân đã giúp bóng đá Việt Nam thay đổi khá nhiều.
V-League đã tốt hơn trống thấy về mặt hình ảnh, sức sống từ khán đài để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có một cái nhìn nghiêm túc hơn về nghề nghiệp, cũng như khao khát một cách mạnh mẽ để tiếp bước Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường trong tương lai.
Bong da Viet Nam 2019: Thoi co la day, van hoi la day
Chức vô địch AFF Cup 2018, hay thành công tại Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam... 
Những thành công kế tiếp dưới thời HLV Park Hang Seo thực sự đã đốt lên lại ngọn lửa đam mê từ người hâm mộ, và khơi thêm sự nghiêm túc dành cho những người đang làm, hay quản lý bóng đá của bóng đá Việt Nam.
Có đam mê, có khát khao và quan trọng hơn cả là sự nghiêm túc, nhìn thấy được tương lai sáng lạn thực sự đã mang đến những thành công kế tiếp cho tuyển Việt Nam với chức vô địch AFF Cup 2018 và vào tới vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Những gì đã có, và đang diễn ra ở tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự đã mang đến sinh khí cho môn thể thao vua sau nhiều năm vật vã từ thành tích cho tới cách làm...
Để chúng ta mơ gì?
Thực tế, không phải đến giờ bóng đá Việt Nam mới mơ về những giải đấu cao nhất châu lục, hay nghĩ đến World Cup khi hàng loạt đề án, công trình nghiên cứu đã được viết, thậm chí đưa vào ứng dụng...
Nhưng rốt cuộc, phải đến lúc này những nhà quản lý bóng đá Việt Nam mới thực sự thấy giấc mơ vươn ra khỏi khu vực Đông Nam Á là khả thi, đặc biệt với lứa cầu thủ hiện tại.
Bong da Viet Nam 2019: Thoi co la day, van hoi la day-Hinh-2
 đã mở ra vận hội, thời cơ mới cho bóng đá Việt Nam
World Cup có lẽ vẫn là một giấc mơ xa xỉ, nhưng rõ ràng việc lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2019, rồi chức vô địch AFF Cup 2018 cùng với lối chơi thực sự “có cửa” với các đội bóng hàng đầu châu lục thì tuyển Việt Nam hay người hâm mộ hoàn toàn có thể nghĩ đến thành công kế tiếp trong vài năm tới ở châu Á.
Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi những gì mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu thừa sức để nghĩ đến giấc mơ châu Á khi có những cầu thủ tài năng, có hàng loạt trung tâm đào tạo bóng đá trẻ bài bản. Và quan trọng nhất, thành công suốt năm qua của tuyển Việt Nam đã góp chút lửa nhiệt huyết đối với các cầu thủ trẻ, hay xây ước mơ cho trẻ em ở lứa 5-6 tuổi.
Những thành công về cả danh vọng, rồi tiền tài cho tới cả học hành, văn hoá ứng xử... mà Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường lúc này rõ ràng mang đến một cái nhìn khác hơn từ người lớn với câu chuyện “quần đùi áo số” vốn chẳng được nhiều thiện cảm từ trước đến giờ.
Sẽ có nhiều em nhỏ từ thành phố, nông thôn nghĩ về nghiệp cầu thủ nhiều hơn thay vì như trước. Và đây rõ ràng là cội rễ cho sự phát triển của cả nền bóng đá, không một nơi nào mà đội tuyển mạnh mẽ lại thiếu đi điều này cả.
Tham dự World Cup e chưa phải bây giờ, nhưng tương lai nếu như tiếp tục duy trì những gì đang có lẽ cũng không quá xa. Và giờ chỉ chờ những nhà quản lý, có hoạch định chiến lược và bắt tay đón thời cơ, vận hội hay không mà thôi...
Theo Duy Nguyễn/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)