Bị bạn trọ “dùng chùa” đồ đạc, cô gái hành xử bất ngờ

Google News

Người ủng hộ nhiệt tình, người lại cho rằng cô gái đã thiếu tế nhị khi xử lý như vậy.

Căn phòng trọ hơn 10m2 mà có đến 2, 3 sinh viên sống chung nên không tránh khỏi những tình huống “dở khóc dở cười”. Người thì ấm ức vì bạn trọ ở bẩn, tiết kiệm, tính toán, lười nhác, người thì bối rối khi bạn trọ dẫn người yêu về phòng…
Cô gái trong dòng tâm sự chia sẻ trên một group đông thành viên mới đây thì ức chế vì bạn trọ thường xuyên dùng ké đồ đạc. Thường thì ở ghép, các thành viên thống nhất ai có đồ người nấy dùng. Một số thứ như dầu rửa bát, dầu gội, kem đánh răng, gia vị nấu ăn… có thể dùng riêng hoặc góp tiền mua chung.
Cô gái đến từ Vũng Tàu và bạn trọ xác định dùng riêng mọi thứ nhưng trên thực tế, đồ đạc của cô bị “xài ké không hồi kết”. Cô bức xúc viết: “Nhắc hoài vẫn cứ xài ké, xài bất chấp từ mỹ phẩm, nước hoa, khẩu trang tới kem đánh răng, xà bông… mà không chịu mua trả lại hay xài riêng. Nhắc hoài, nhắc mãi mà không chịu sửa".
Bất lực với sự thiếu ý tứ của bạn trọ, cô gái nghĩ ra cách cho tất cả đồ đạc vào giỏ rồi khóa lại. Mọi đồ dùng cá nhân từ sữa tắm, dầu gội, bột giặt… đều được cô nàng bảo vệ kỹ lưỡng để bạn cùng phòng không thể “dùng chùa” được nữa.
Bi ban tro “dung chua” do dac, co gai hanh xu bat ngo
Cô nàng phải tự bảo vệ đồ đạc của mình bằng cách cho vào giỏ khóa lại. 
Cách xử lý tình huống của cô gái trong câu chuyện thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người ủng hộ hết mình sự dứt khoát của cô gái bởi chỉ những ai ở trong hoàn cảnh bị bạn trọ “xài ké” đồ mới hiểu rõ nỗi bức xúc này.
“Với người thiếu ý thức thì phải quyết đoán thế mới được việc. Mình là đứa cực ghét dùng chung đồ, góp tiền mua chung còn không thích chứ đừng nói đến chuyện đồ mình mua mà bị người khác dùng ké triền miên”, một nick name chia sẻ.
“Những người nói bạn nữ này keo kiệt, quá đáng thì chưa hiểu nỗi tức khi bị dùng chung đồ đạc rồi. Thử nghĩ xem, bỏ tiền ra mua 1 gói bột giặt, lẽ ra dùng 2 tháng mới hết thì đây nửa tháng đã hết. Chưa kể nước hoa, sữa tắm… toàn những thứ đắt tiền. Một số thứ đồ dùng chung còn dễ lây bệnh nọ kia. Nói chung, đã xác định đồ ai nấy dùng thì đừng động vào đồ của người khác”, một nick name khác viết.
Tuy nhiên, một số người lại cho rằng cô gái đã thiếu tế nhị khi khóa tất cả đồ đạc lại. Hành động này có thể khiến tình cảm bạn bè sứt mẻ.
Theo Anh Thư, cô gái nên thẳng thắn nhắc nhở bạn cùng phòng, thay vì giữ khư khư đồ đạc bằng cách đó. Nếu như bạn trọ không thể thay đổi thói quen dùng ké đồ thì nên tách ra ở riêng.
“Dùng cách này vừa thiếu tế nhị lại vừa gây bất tiện cho chính mình. Không lẽ mỗi lần cần đến lại phải lạch cạch mở khóa lấy ra rồi cất vào… Mà người bạn kia chưa chắc vì thế mà thay đổi thói quen. Ở với nhau tốt nhất nên thẳng thắn, không được nữa thì đường ai nấy đi”, Anh Thư khuyên nhủ.
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)