“Bao giờ lấy chồng” và nỗi sợ Tết của các cô gái

Google News

"Bao giờ lấy chồng?" là một trong nhiều câu hỏi quen thuộc ngày Tết khiến không ít cô gái độc thân nghĩ tới đã sợ.

Nữ ca sĩ Bích Phương vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Bao giờ lấy chồng". Chỉ sau vài tiếng, ca khúc đã được chia sẻ và lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.
Những câu trong bài hát như "Đừng ai hỏi em chưa lấy chồng", "Mùa xuân này em chưa lấy chồng" hay "Em nào đâu muốn lấy chồng, em chỉ muốn ở mãi bên mẹ cha" lập tức trở thành caption ảnh hay status Facebook của nhiều cô nàng.
Lý do là từ hình ảnh cho tới ca từ của bài hát đều nói đúng tâm sự của giới trẻ, nhất là các cô gái độc thân - những người luôn phải trả lời câu hỏi khó: "Người yêu đâu?" và "Bao giờ kết hôn?".
“Bao gio lay chong” va noi so Tet cua cac co gai
Hội F.A không thích những câu hỏi này. Ảnh: Tiến Hoàng . 
Mùa xuân này em chưa lấy chồng
Dường như với nhiều người, câu cửa miệng hỏi thăm dành cho các cô gái độc thân luôn là bao giờ cưới, sao chưa mời mọi người ăn cỗ, khi nào được ăn kẹo mừng, sao không thấy đưa người yêu ra mắt?
Sự quan tâm quá mức cần thiết đôi khi hóa vô duyên này mang lại sự khó chịu cho nhiều bạn nữ. Cũng bởi thế, mùa Tết dù chưa tới đã trở nên... mất vị, bởi những câu hỏi khó trả lời này.
Các cô gái chưa có người yêu vẫn thường truyền nhau bộ bí kíp "Cách trả lời những câu hỏi ngày Tết". Thậm chí, những dịch vụ thuê người yêu về ra mắt, chiếc áo phông in chữ “Năm nay chưa lấy chồng, đừng hỏi!” hoặc huy hiệu: “Bao giờ lấy chồng sẽ báo” phục vụ “gái ế” tưởng như chỉ có trong truyện cười lại có thật.
Vài năm gần đây, giới trẻ rộ lên trào lưu du lịch ngày Tết. Không ít chàng trai, cô gái chọn "xách ba lô lên và đi" trong thời điểm sum họp gia đình.
Tết năm nay, Nguyễn Minh Trang (25 tuổi, nhân viên ngân hàng) được nghỉ 7 ngày và cô quyết định du lịch Đài Loan.
“Bao gio lay chong” va noi so Tet cua cac co gai-Hinh-2
Với một số bạn trẻ, "ế" là từ rất nhạy cảm. Ảnh: Tiến Hoàng . 
Cô thở dài khi kể về "ác mộng" ngày họp mặt họ hàng. Hàng loạt câu "tra hỏi" của cô, dì, chú, bác luôn khiến Minh Trang có cảm giác như chưa chồng là một cái tội. Thậm chí, người đã có bạn trai rồi sẽ bị "quay" với những câu hỏi: Bao giờ tổ chức, nhà kia đã mở lời chưa, hai đứa định chờ tới bao giờ?
Còn nếu F.A, bạn sẽ mang cảm giác mình là đứa già nua, ế chỏng chơ, thậm chí bị gọi là "quả bom nổ chậm", "chiếc quạt điện mùa đông để đâu cũng thấy vướng víu thừa thãi" hay "hàng tồn kho mất chìa khóa".
Hạnh phúc của cô gái chỉ là đã lấy chồng?
Cùng tâm sự với Minh Trang là Trần Quỳnh Như (26 tuổi, giáo viên tiếng Anh). Vài năm trước, cô gái sinh năm 1991 thường viện cớ bận rộn hoặc tụ tập bạn bè để tránh những lời giục giã, hỏi thăm của người thân. Nhưng năm nay, hội bạn gái phần lớn đã gia nhập nhóm "các mẹ bỉm sữa" nên cô đành đi chơi xa.
"Không ai muốn dành những ngày nghỉ để nghe giới thiệu về những ứng cử viên xem mặt, kể về chuyện nhà hàng xóm đã con bồng cháu bế hay tư vấn, góp ý chuyện tình cảm cá nhân", Quỳnh Như nói.
Cô gái khẳng định lập gia đình là chuyện riêng của mỗi nhà. Cô tự cảm thấy mình chưa đủ trưởng thành để trở thành vợ, mẹ. Mối quan tâm hiện tại của Như là công việc, bố mẹ, và tận hưởng tuổi trẻ của mình.
“Bao gio lay chong” va noi so Tet cua cac co gai-Hinh-3
Không phải cô gái nào cũng sẵn sàng mặc áo cưới và nói lời từ bỏ tuổi trẻ của mình. Ảnh: Paulo Santos/Daily Mail. 
Cô cũng thắc mắc tại sao không ai hỏi mình mới từng này tuổi đã thành công thế, hay tại sao không hỏi lấy đâu ra động lực để làm việc như thế?
Minh Trang nhấn mạnh lấy chồng là chuyện quan trọng, không thể mắt nhắm mắt mở làm cho xong được.
"Mình hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống, công việc hiện tại. Đừng ai hỏi mình sắp lấy chồng chưa nữa. Ai thích thì cứ lấy đi. Kết hôn chứ có phải đi chợ mua thịt, mua rau đâu mà vội. Cứ từ từ, tình yêu sẽ đến", Minh Trang nêu quan điểm.
Cô gái này cho rằng đã qua rồi những ngày gái 27 đã bị gọi là "gái ế". Con gái ngày nay chủ động, tự do, suy nghĩ hiện đại và tự chủ trong suy nghĩ, hành động. Đừng dùng câu "Bao giờ lấy chồng" để khiến những cuộc gặp trở nên nặng nề với cả người nghe lẫn người hỏi.
Cũng đừng dùng cái danh "gái ế" đã gọi họ, bởi vì hạnh phúc của mỗi người sẽ đến vào những thời điểm khác nhau, nhân duyên sẽ đến thật tình cờ, theo cách tự nhiên nhất mà không cần cưỡng cầu.
Theo Ngân Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)