Bà mẹ 6 con ở Malaysia kiếm bộn tiền nhờ stream game

Google News

Vượt qua nhiều lời đàm tiếu rằng phụ nữ chỉ nên ngoan ngoãn ở nhà nội trợ thay vì chơi game, Roslinda Embran trở thành streamer nổi tiếng, có thu nhập ổn định nhờ công việc này.

Roslinda Embran - bà nội trợ đến từ Malaysia, mẹ của 6 đứa trẻ - nổi tiếng trong cộng đồng stream game nước này nhờ câu chuyện đặc biệt.
Được nhắc tới với cái tên MissRose Gaming, Roslinda có thu nhập 5 con số mỗi tháng nhờ chơi game trên điện thoại và phát trực tiếp các trận đấu tại Facebook. Ở lần ra mắt đầu tiên trong vai trò streamer, cô kiếm được 18.000 RM.
Trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Zayan (Malaysia), Roslinda kể lại hành trình từ game thủ nghiệp dư đến chuyên nghiệp của mình. Streamer Malaysia cũng đề cập tới những lời đàm tiếu của antifan rằng cô nên bỏ chơi game và ngoan ngoãn ở nhà nội trợ, chăm con.
Ba me 6 con o Malaysia kiem bon tien nho stream game
Roslinda Embran vừa làm công việc streamer, vừa chăm sóc tốt cho 6 đứa con cũng như quán xuyến việc nhà. 
“Một số người bảo tôi chỉ nên vào bếp để nấu ăn bởi phụ nữ không nên chơi game. Tôi phớt lờ mọi lời chỉ trích đó và khẳng định đây là công việc của mình”, Roslinda nói.
Ban đầu, một thành viên trong gia đình thấy Roslinda có thể chơi game mọi lúc nên khuyên cô thử phát trực tiếp. Ý định trở thành streamer của bà mẹ 6 con được hình thành từ đó.
Một năm trước, Roslinda bắt đầu chơi game chuyên nghiệp và phát trực tiếp nhờ lời khuyên từ nhiều streamer khác.
Ba me 6 con o Malaysia kiem bon tien nho stream game-Hinh-2
Roslinda bên chồng và 4 trong số 6 đứa con của mình. 
Tuy đầu tư vào nghề stream game, cô vẫn biết cách cân đối để không xao lãng chuyện chăm sóc gia đình.
Một ngày của Roslinda bao gồm chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình, gửi con đến trường, phát trực tiếp trong 3 tiếng, làm một số việc nhà, phát trực tiếp lần nữa, dành thời gian cho gia đình vào buổi tối và phát trực tiếp vào lúc 22h.
Roslinda cũng đảm bảo gia đình ủng hộ công việc không chính thức của mình, mặc dù các game thủ ở Malaysia nhìn chung không nhận được ánh nhìn thiện cảm từ mọi người.
Nữ game thủ cũng khuyên các bà nội trợ không nên dựa dẫm, phụ thuộc vào chồng mà nên đóng góp và có tiền tiết kiệm riêng trong trường hợp khẩn cấp.
"Để thành công, bạn đừng bỏ cuộc dù chỉ một giây. Hãy tiếp tục cố gắng ngay cả khi có thể thất bại nhiều lần. Điều đầu tiên bạn nên làm là xác định ước mơ của mình", Roslinda nhắn nhủ.
Theo Thiên Nhi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)