Trao tiền hỗ trợ cho 2 trường hợp khó khăn Quảng Nam

Google News

Đó là trường hợp cụ Nguyễn Thị Thiệt, "cụ bà 91 tuổi mù lòa, 40 năm sống cô độc" và trường hợp gia đinh "Mẹ liệt giường, hai con cũng chờ chết".

- Đó là trường hợp cụ Nguyễn Thị Thiệt, “Cụ bà 91 tuổi mù lòa, 40 năm sống cô độc” và trường hợp gia đinh anh Nguyễn Văn Tiền, “Mẹ liệt giường, hai con cũng chờ chết”.

Trường hợp cụ Nguyễn Thị Thiệt

Tối ngày 18/10, PV Kienthuc.net.vn lại tìm về nhà cụ Nguyễn Thị Thiệt (91 tuổi, trú tổ 20, thôn Quý Hương, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để thăm và chuyển số tiền hỗ trợ 1.000.000 đồng của cô Hương (Hà Nội) cho cụ Thiệt.

PV Kienthuc.net.vn trao số tiền hỗ trợ 1000.000đ của bạn đọc cho cụ Thiệt.
PV Kienthuc.net.vn trao số tiền hỗ trợ 1.000.000 đồng của bạn đọc cho cụ Thiệt.

Lúc chúng tôi đến nhà cụ Thiệt trời đã tối, cụ cũng vừa dùng xong bữa cơm tối, đang lọ mọ với chiếc ống ngoáy trầu, miệng nhai móm mém, mắt vẫn dõi về phía có tiếng còi xe cộ qua lại.

Chị Nguyễn Thị Kim Long, người đã hơn 10 năm nay chăm sóc từ miếng ăn đến giấc ngủ, tiến lại gần cụ rồi nói to: “Mẹ ăn có hết cơm không? Ăn có ngon không?”

Cụ Thiệt nở nụ cười: “Cơm ngon nên mẹ ăn hết!”

“Từ ngày có hỗ trợ của bạn đọc, cụ Thiệt có chi phí gọi bác sĩ tiêm thuốc bổ, truyền đạm, mua sữa uống,… nên sức khỏe khá hơn rất nhiều so với trước đây. Những sinh hoạt đời thường như thay quần áo, rót nước uống, có khi đi vệ sinh cụ có thể tự làm được mà không cần ai phụ giúp” - chị Long vui mừng nói.

v
Nhờ có sự hỗ trợ từ bạn đọc mà sức khỏe cụ Thiệt tốt lên rất nhiều.

Thấy sức khỏe cụ Thiệt tốt lên như vậy, chị Nguyễn Thị Hà, Hội từ thiện xã Bình Quý xúc động nói: “May thay cụ Thiệt gặp được những người tốt... Giờ cụ đã qua cái cảnh sống cô độc, đói khát thường trực. Cảm ơn! Cảm ơn nhiều lắm!”.

Được biết, những ngày gần đây, nhiều món quà và số tiền hỗ trợ 3.000.000 đồng của Công ty hóa dầu Quảng Ngãi, CLB Nhân Ái Quảng Nam và một số nhà hảo tâm đã đến với cụ Thiệt. Trước đó, 3.800.000 đồng tiền hỗ trợ của bạn đọc Kienthuc.net.vn đã được chuyển đến tận tay cụ Thiệt (đăng ngày 28/9).

Trường hợp gia đình anh Nguyễn Văn Tiền

Nghe tin anh Nguyễn Văn Tiền, nhân vật trong bài viết “Mẹ liệt giường, hai con cũng chờ chết” (đăng ngày 18/9) được xuất viện, PV Kienthuc.net.vn đã đến thăm và chuyển số tiền 500.000 đồng của bạn đọc Vũ Hoàng Ly hỗ trợ cho anh và gia đình. Trước đó, 1.400.000 đồng của một số cá nhân ở Đắc Lắc đã kịp thời đến với 3 mẹ con anh Tiền; CLB Nguyện Ước Xanh (Quảng Nam) cũng nguyện trợ cấp thường xuyên 200.000 đồng/tháng cho hoàn cảnh gia đình anh.

v
PV Kienthuc.net.vn trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc cho anh Tiền.

Khi chúng tôi đến, anh Nguyễn Văn Tiền đang quặn mình dậy thay rửa vết thương ở chân. Chân phải anh đã bị cưa đi 1/3, chân trái đã được bệnh viện trị vết thương nên không còn hiện tượng lở loét như trước đây. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn khuyến cáo, anh Tiền về nhà cần được vệ sinh cá nhân chu đáo, nếu không vết thương sẽ khó kiểm soát và có nguy cơ phải cưa cả chân trái.

Sau khi rửa xong viết thương, anh Tiền phấn khởi chia sẻ: “Đi lâu rồi tui nhớ nhà lắm, lo cho mẹ và em gái ở nhà, nhất là lo cho mẹ tui. Tui sợ em tui không trông xuể mẹ được. Hơn nữa, tui cũng mong về nhà để chẻ lạt, vót nan đan rổ, rá, nơm,… mong sao bán kiếm ít tiền, chớ lâu lắm rồi bỏ cũng nhớ”.

v
Bà Mại nằm co quắp trên giường. Chị Én cho biết, mỗi khi lên cơn co giật bà Mại rơi xuống đất như “cơm bữa”.

Đưa đôi tay run rẩy nhận số tiền hỗ trợ của bạn đọc, anh Tiền nói: “Biết làm chi đây để đáp lại tấm lòng của những người tốt bụng. Em cho anh gửi lời cảm ơn chân thành tới bạn đọc”.

Cố gắng tự tay viết tờ xác nhận đã nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc, anh Tiền ngượng nghịu: “Ba mẹ tui nghèo nên không có nhiều của cải vật chất để cho tui ăn học nhiều. Học đến lớp 4 tui phải theo mẹ lên rẫy rồi. 30 năm mới cầm bút viết lại, thấy khó ghê nhưng cũng cố viết”.

v
Anh Tiền cảm động trước tấm lòng của bạn đọc.

Kém may mắn hơn anh trai mình, năm nay đã bước sang tuổi 40 nhưng chị Én chưa hề biết đến trường lớp, con chữ là gì. “Giờ nghĩ lại cũng thấy buồn thiệt, tủi thân thiệt! Tuổi thơ tui lớn lên với biết bao nhọc nhằn và khốn khổ của căn bệnh quái ác. Nhiều khi nghĩ mình sống mà làm kẻ thừa của xã hội…” – chị Én nói.

v
Những niềm vui nhỏ bé trên gương mặt chị Én khi được trò chuyện với mọi người.

“Cảm ơn quý báo và bạn đọc nhiều lắm. Nhờ có mọi người chung tay mà ba mẹ con anh Tiền giảm nhẹ nỗi đau những ngày tháng khốn khổ, đói khát, bệnh tật… Những người như chúng tôi cũng cảm thấy yên lòng” - ông Nguyễn Thanh Liêm, Tổ trưởng tổ dân phố chia sẻ niềm vui.

Tổng hợp bạn đọc hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Tiền

Đợt 1: 3.500.000đ (click vào đây xem danh sách)

Đợt này: 2.100.000đ

1.Vũ Hoàng Ly: 500.000đ

2.Nhóm bạn đọc ở Đắc Lắc: 1.400.000đ

3. CLB Nguyện Ước Xanh (Quảng Nam): 200.000đ (sẽ trợ cấp thường xuyên 200.000đ các tháng sau)

Lưu Minh

Đang đọc nhiều:

 

Người phụ nữ “kề cái chết“ vì không có tiền phẫu thuật Người phụ nữ “kề cái chết“ vì không có tiền phẫu thuật Quyết không cho chuyển viện vì… sợ chết cả nhà Quyết không cho chuyển viện vì… sợ chết cả nhà Con không đòi ăn cơm nữa, mẹ đừng bán em Cún Con không đòi ăn cơm nữa, mẹ đừng bán em Cún

 

[links()]

Bình luận(0)