“Robinson” ở Thanh Hóa: Niềm vui trong ngôi nhà mới

Google News

"Tôi cảm thấy hơi ấm tình người trong ngôi nhà này, trước đây, dù nằm trong nhà mình nhưng tôi vẫn thấy hơi sương lạnh lẽo như hồi còn ở trong rừng…"

- “Tôi cảm thấy hơi ấm tình người trong ngôi nhà này, trước đây, dù nằm trong nhà mình nhưng tôi vẫn thấy hơi sương lạnh lẽo như hồi còn ở trong rừng…”- Chị Dinh chia sẻ.
 
[links()]

Chiều ngày 7/ 11/ 2012, phóng viên Kienthuc.net.vn đã có mặt tại huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa), phối hợp cùng UBND huyện Như Xuân và nhiều đơn vị trên địa bàn tổ chức bàn giao ngôi nhà và nhiều phần quà từ các đơn vị trao tặng với tổng trị giá trên 40 triệu đồng cho gia đình “Robinson” Hà Thị Dinh, nhân vật trong bài viết "Gặp người 25 năm sống trong rừng, bện lá cây làm áo"
 
Đại diện phía MTTQ huyện Như Xuân trao quà cho gia đình “Người rừng” Hà Thị Dinh.
Đại diện phía MTTQ huyện Như Xuân trao quà cho gia đình “Người rừng” Hà Thị Dinh.
 
Ngôi nhà cho gia đình chị Dinh đã hoàn thành với kinh phí lên đến 48,3 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Phương (phó chủ tịch UBND huyện Như Xuân) cho biết phía chính quyền địa phương và UBND huyện sẽ sớm hoàn tất hồ sơ cấp đất ở cho gia đình chị trước Tết nguyên đán.

Trong niềm vui có ngôi nhà mới, chị Dinh xúc động nói: “Tôi như cảm thấy hơi ấm của tình người ở trong ngôi nhà này, chứ trước đây dù nằm trong nhà mình nhưng tôi vẫn thấy hơi sương lạnh lẽo như hồi còn ở trong rừng…”

“Các con tôi nay cũng đã được xã tổ chức cho đi học, chúng nó về khoe là được học chữ thích lắm. Đội ơn các cô bác đã ủng hộ, cảm ơn chú (PV) và quý báo nhiều lắm! Cảm ơn các bác cán bộ đã cho cả nhà tôi có được mái ấm như thế này, các con tôi có cái chữ để mai này nó được đi làm cán bộ…!” - chị Dinh nhoẻn miệng cười.
 
Ngôi nhà mới của gia đình chị Dinh.
Ngôi nhà mới của gia đình chị Dinh.

Ngoài ra, trong ngày hôm nay, gia đình chị Dinh tiếp tục nhận được sự hộ từ phía trại giam Thanh Lâm 2 triệu đồng; công ty cổ phần Lam Sơn chi nhánh Như Xuân 5 triệu đồng; công ty xây dựng Tân Thái Hưng 4 triệu đồng và phần quà (trị giá 1 triệu đồng) từ phía trường tiểu học Xuân Hòa và cán bộ địa phương.

Hoàng Giáp
 
Bài đọc nhiều:
 
 

Bình luận(0)