Nuôi ước mơ đại học từ chiếc xe lăn bạn đọc tặng

Google News

"Cha em sẽ không phải cõng em đến trường nữa, em có thể nuôi ước mơ đại học trên chiếc xe lăn này", em Nông Hoài Hương nói.

(Kienthuc.net.vn)-“Chiếc xe lăn này là món quà vô giá với bản thân em và gia đình. Cha em sẽ không phải cõng em đến trường nữa, em có thể nuôi ước mơ đại học trên chiếc xe lăn này”, em Nông Hoài Hương, nhân vật trong bài viết “Người cha 9 năm cõng con bại liệt đi tìm chữ” bày tỏ khi nhận chiếc xe lăn của bạn đọc hỗ trợ.
[links()]
 
Em Nông Hoài Hương, học sinh lớp 8, trường THCS Động Đạt (Huyện Phú Lương, Thái Nguyên) bị khuyết tật từ nhỏ. Suốt 9 năm qua, em đến trường trên đôi vai gầy của bố mặc cho mưa bão, nắng cháy trên con đường qua đồi cao, suối sâu. Điều đáng nói là năm nào em cũng đạt học sinh giỏi, được thầy yêu bạn mến.

Công ty cổ phần Chữ thập đỏ Việt Nam đã gửi tặng em Nông Hoài Hương chiếc xe lăn để chắp cánh ước mơ đến trường cho em Hương, đỡ đần sự khó nhọc của người cha gần 40 tuổi mà tóc đã bạc trắng vì thương con.

v
Đại diện Công ty cổ phần Chữ Thập Đỏ Việt Nam giao chiếc xe lăn cho PV Kienthuc.net.vn.

Nhận chiếc xe lăn từ PV Kienthuc.net.vn, anh Nông Văn Vinh (bố em Hương) không giấu nổi những giọt nước mắt vì hạnh phúc.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn đến báo điện tử Kiến Thức và Công ty cổ phần Chữ Thập Đỏ Việt Nam về sự giúp đỡ đầy ý nghĩa. Chiếc xe lăn sẽ giúp tôi bớt đi thời gian cõng con đến trường, giúp cháu dễ dàng di chuyển giao lưu với bạn bè mỗi giờ ra chơi, thay vì những ngày trước cháu chỉ ngồi yên trong lớp nhìn bạn bè vui đùa ngoài sân”, anh Vinh xúc động nói.

v
PV Kienthuc.net.vn trao tặng xe lăn từ bạn đọc cho gia đình em Nông Hoài Hương.

Em Hương cũng lên kế hoạch những ngày mới với chiếc xe lăn: “Từ giờ những khi rảnh rỗi cháu sẽ giúp được công việc bố mẹ. Hơn nữa có chiếc xe lăn sẽ giúp cháu tự mình đến trường, không phải làm bố vất vả thêm nữa. Cháu sẽ cố gắng học thật tốt để nuôi ước mơ vào đại học”.

Nói xong, Hương reo lên và quay sang hỏi bố: “Con muốn ngồi lên chiếc xe để đi được không ạ?”. Anh Vinh liền nghẹn ngào: “Thường ngày cháu phải dùng đôi nạng mới có thể bước đi được mấy bước, nay có chiếc xe sẽ giúp cháu được rất nhiều trong việc đi lại”.

Ngoài việc trao tặng chiếc xe lăn, Công ty cổ phần chữ thập đỏ Việt Nam còn sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ em Nông Hoài Hương trong việc học nghề và việc làm sau này. Ông Kiều Oanh, đại diện Công ty cổ phần chữ Thập Đỏ Việt Nam cho biết: “Đọc hoàn cảnh của em Hương, tôi rất khâm phục ý chí vượt lên số phận của em, 8 năm qua em luôn là học sinh giỏi. Khi em lớn lên có có ý định tìm việc làm, công ty sẽ sẵn sàng giúp đỡ”.

Lê Mạnh
 
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)