Niềm vui đã đến với thầy giáo “muốn chết“

Google News

Thầy giáo Nguyễn Văn Vĩ là nhân vật trong bài viết "Tôi muốn chết quách đi cho vợ con bớt khổ".

- Ngày 14/11, PV Kienthuc.net.vn đã đến nhà thầy giáo Nguyễn Văn Vĩ, trú tại tổ 4, thôn Xuân Yên, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng của Phật tử chùa Phúc Lâm (Biên Hòa, Đồng Nai).

v
PV Kienthuc.net.vn trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Vĩ.

Thầy giáo Nguyễn Văn Vĩ là nhân vật trong bài viết “Tôi muốn chết quách đi cho vợ con bớt khổ”. Sau một vụ tai nạn giao thông trên đường đi làm về, mọi ước mơ, hoài bão của anh bỗng đảo lộn, điêu đứng.

Chúng tôi đến nhà cũng là lúc trời sập tối, những cơn mưa trút nước xối xả. Trong khi chờ đợi chị Đông pha ấm trà nóng, chúng tôi chuyện trò với với anh Vĩ. Mặc dù phát âm tiếng được tiếng mất nhưng mọi lời nói của anh chúng tôi đều hiểu. Đặc biệt, như tìm được sự cảm thông, anh nở nụ cười rất thoải mái.

v
Nụ cười ít gặp của anh Vĩ từ sau vụ tai nạn.

Nhìn thấy chồng cười, chị Đông xúc động: “Đây có lẽ là lần đầu tiên sau tai nạn cách đây hơn 1 năm, tui mới thấy ảnh cười vui vẻ như vậy. Giá như ngày nào ảnh cũng được như vậy thì tốt biết mấy”.

“Không biết khi nào ảnh bình phục được như trước đây nữa. Niềm khát khao được trở thành người thầy với ảnh giờ đã quá xa vời. Những dù sao đi nữa, tui chỉ mong ảnh khỏe là thấy ấm lòng”, chị Đông tâm sự.

Hiện nay, 2 vợ chồng anh Vĩ và đứa con trai 3 tuổi đang sống dưới sự cưu mang đùm bọc của bố mẹ anh Vĩ. Từ ngày hai vợ chồng bị tai nạn, chị Đông cũng nghỉ đi làm để ở nhà chăm chồng. Trong khi đó, cha mẹ anh Vĩ cũng chỉ làm nông nghèo khó, phải nuôi 2 người con gái đang học đại học.

“Có nghèo có khổ đến đâu cũng phải cố gắng chạy chữa cho hắn chứ biết làm sao bây giờ”, ông Nguyễn Thành Vũ, cha anh Vĩ, nhìn con rưng rưng nước mắt.

Khi chúng tôi trao số tiền 5 triệu đồng, chị Đông hết lời cảm ơn và dự tính nhờ người đưa anh Vĩ đi điều trị vật lý trị liệu.

Lưu Minh
BÀI ĐỌC NHIỀU:
[links()]

Bình luận(0)