“Mẹnuôi con trong cũi sắt“:Con không phải sống với lợn gà nữa

Google News

Chiều ngày 12/11, PV Kienthuc.net.vn đã đến thăm vào trao số tiền 5.300.000 đồng của bạn đọc hảo tâm hỗ trợ cho hoàn cảnh bà Lương Thị Dậu.

- Chiều ngày 12/11, PV Kienthuc.net.vn đã đến thăm vào trao số tiền 5.300.000 đồng của bạn đọc hảo tâm hỗ trợ cho hoàn cảnh bà Lương Thị Dậu (trú tại thôn Mai Động, xã Trung Lương, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), nhân vật trong bài viết “Đắng lòng nuôi chồng trên xe lăn, nuôi con trong cũi sắt”.
 
Số tiền trên là của một bạn đọc giấu tên (300.000đ) và phật tử chùa Phúc Lâm Biên Hòa Đồng Nai (5.000.000đ) gửi hỗ trợ qua tòa soạn Kienthuc.net.vn.
 
Khi chúng tôi đến, bà Dậu vẫn đang tất bật với những công việc chăm chồng, chăm con mỗi ngày. Sự nhẫn chịu hằn lên khuôn mặt khắc khổ năm tháng của bà.

v
Đi làm về rất mệt nhọc nhưng bà Dậu vẫn luôn tay với việc nhà, chăm lo sinh hoạt cá nhân cho chồng, con.
Nhân cơ hội chúng tôi tới thăm, bà Dậu cũng đưa chị Nguyễn Thành Giang ra khỏi cũi sắt để chị được chút không khí gần gũi với mọi người. Những lúc tỉnh táo, nhìn vẻ mặt hiền lành của chị bất cứ ai cũng sẽ thấy tội nghiệp cho số phận con người...

v
3 con người, 3 số phận bất hạnh trong căn nhà chật chội, ẩm thấp hôi hám.
Sau khi bài viết được đăng tải, có rất nhiều bạn đọc đã biết đến hoàn cảnh của gia đình bà Dậu nên đã viết thư đến thăm hỏi động viên, cùng chia sẻ với tình cảnh éo le của bà.

v
PV Kienthuc.net.vn trao tặng tận tay số tiền của độc giả gửi cho bà Dậu trước sự chứng kiến của ông Lê Công Khanh, Bí thư chi bộ thôn Mai Động (bên phải).

Cầm trên tay số tiền giúp đỡ, bà Dậu không giấu được nỗi nghẹn ngào: “Nhờ báo đưa tin nên có nhiều nhà hảo tâm đến động viên chia sẻ cùng gia đình tôi. Tôi vô cùng cảm ơn tấm lòng của bạn đọc đã cho tôi thực hiện được mong muốn cuối đời của mình. Với số tiền này tôi sẽ nới rộng lại gian bếp để chuyển con vào bên trong ở cho đỡ khổ. Giờ có tiền xây rộng chỗ ở cho con, không phải nhìn thấy cảnh con sống cùng với lợn gà nữa tôi nhắm mắt cũng an lòng”.

Thanh Tuyển - Hải Biên

Bình luận(0)