Cụ bà mù loà rơi nước mắt nhận tiền hỗ trợ

Google News

"Mẹ để con chết sớm thì bây giờ đâu đến nỗi khổ thế này hả mẹ...Giờ mắt mẹ đã mù con biết phải làm sao đây mẹ ơi".

- Chiều ngày 28/8, đại diện báo Kienthuc.net.vn đã đến thăm hỏi và gửi số tiền 500 nghìn đồng của bạn đọc Lưu Ngọc Hải đến hai mẹ con bà Phan Thị Thanh và anh Trần Tám - nhân vật trong bài viết “Nhiều lần tôi định tự tử…” đăng ngày 11/8.  Khi tới nơi chúng tôi được biết mắt cụ Thanh mới  bị lòa.
 
Căn nhà tranh rách nát, tồi tàn của cụ bà Phan Thị Thanh (đội 4, thôn Bình Tây, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) vẫn trống hoác, tối mịt như lần đầu chúng tôi đến thăm.

Thấy có tiếng chó inh ỏi, cụ Thanh mò mẫm khe vách, nhấc từng bước nặng nhọc đánh tiếng chào: “Cho hỏi ai thế? Chó nhà hiền lắm không sao đâu, cứ đi chầm chậm vào”.

Nghe cụ hỏi vậy chúng tôi thấy lạ vì cách đây không lâu chúng tôi có đến nhà và hàn huyên với cụ cả buổi trời chẳng nhẽ cụ không nhớ.

Nhìn chúng tôi ngơ ngác, ông Hồ Văn Chín, chủ tịch UBND xã Đại Thắng, người đã giới thiệu hoàn cảnh cùng cực của gia đình cụ Thanh cho chúng tôi cho biết: “Mắt bà cụ bị viêm màng mạc, cách đây 1 tuần cụ có ra bệnh viện Đà Nẵng chữa nhưng vì bệnh để lâu ngày đã trở nên trầm trọng, do đó bác sĩ yêu cầu phải tiến hành mổ gấp. Nhưng nghẹt nỗi không có tiền nên hôm qua cụ mới xin xuất viện về quê, giờ thì không còn nhìn thấy gì nữa”.
Mắt cụ Thanh giờ đã không còn nhìn thấy, cuộc sống của cụ và anh Tám phía trước sẽ còn lắm nỗi khó khăn bởi cụ không thể hái rau mang ra chợ bán như trước
Mắt cụ Thanh giờ đã không còn nhìn thấy, cuộc sống của cụ và anh Tám phía trước sẽ còn lắm nỗi khó khăn bởi cụ không thể hái rau mang ra chợ bán như trước.

Nghe ông Chín nhắc đến mẹ mình, anh Trần Tám, con cụ Thanh với gương mặt ngày càng trắng bệch, da dẻ nổi cộm vẩy nến ho, nấc, giằng vạt áo của cụ Thanh khóc: “Mẹ để con chết sớm thì bây giờ đâu đến nỗi khổ thế này hả mẹ. Phải chi con lành lặn như người ta đi làm kiếm tiền phụng dưỡng mẹ già, đằng này con không lo cho mẹ được thì thôi, mẹ phải nuôi con. Giờ mắt mẹ đã mù con biết phải làm sao đây mẹ ơi!”.
 
Thấy con lớn ngoài 50 tuổi mà khóc như trẻ lên 3, cụ bà năm nay đã bước sang tuổi 90 chỉ biết ôm con vào lòng khóc theo.

Tôi và ông chủ tịch xã cũng không cầm được nước mắt. Khi tiến sát lại gần góc tường tối om nơi anh Tám “ngả lưng” trao số tiền 500 nghìn đồng do bạn đọc Lưu Ngọc Hải gửi đến tòa soạn báo Kiến thức hỗ trợ cho gia đình, trong cái nắm tay bịn rịn, cụ Thanh mừng mừng tủi tủi bảo số tiền ấy bằng cả tháng trời cụ bán từng bó rau lang, từng cọng rau má ngoài chợ.
Cụ Thanh và anh Tám nghẹn ngào khi nhận được số tiền 500 nghìn đồng do bạn đọc báo Kiến thức gửi trao
Cụ Thanh và anh Tám nghẹn ngào khi nhận được số tiền 500 ngàn đồng bạn đọc Lưu Ngọc Hải gửi

 “Mẹ con tôi cảm ơn báo nhiều lắm. Cho tôi gửi lời cảm ơn đến chú Hải, người đã quan tâm hỗ trợ cho gia đình. Số tiền này tôi mua thuốc cho thằng Tám còn dư đồng nào tôi đong gạo nấu cơm, chứ từ hôm tôi nằm viện đến chừ (giờ) hai mẹ con không có tiền mua gạo. Rau trong vườn mấy hôm nay mưa to ngập úng cả rồi”.
 

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Bà Phan Thị Thanh (đội 4, thôn Bình Tây, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam)

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!


Thanh Ba
 
[links()]

Bình luận(0)