Cụ bà “không có người mua cháo” nhận quà của bạn đọc

Google News

"Lâu ni má được nhiều người đến thăm cho quà lắm. Họ cho má rất nhiều sữa..."

- “Không biết nói gì hơn ngoài sự tri ân sâu sắc đến những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa. Cụ Bảy không còn bị bỏ đói hay nhịn khát, nhịn thèm nữa rồi…” - chị Nguyễn Thị Hà, hội trưởng hội từ thiện xã Bình Quý (Thăng Bình, Quảng Nam) nói.

Chiều ngày 9/9, PV Báo điện tử Kiến Thức đã đến thăm và chuyển số tiền 500.000đ của bạn đọc Lưu Ngọc Hải cho cụ Nguyễn Thị Bảy (80 tuổi, còn gọi là cụ Bảy Ngôn), trú tại tổ 13, thôn Quý Xuân 1, xã Bình Quý, tỉnh Quảng Nam, nhân vật trong bài viết “Lâu ni mi đi mô không về mua cháo cho tau” (đăng ngày 10/7).

Lúc chúng tôi đến, cụ Bảy đang chìm trong giấc ngủ. Điều khác biệt là nơi cụ nằm giờ đã không còn hỗn độn mà ngăn nắp, sạch sẽ. Khuôn mặt cụ cũng tươi tỉnh khác xa trước đây.

Mặc dù đôi mắt đã mờ, chân tay gầy yếu nhưng khi nghe tiếng chúng tôi chào hỏi thì cụ cũng nhỏm dậy và hỏi: “Đứa mô đó bây? Con Hà hả? Con lại xách cháo lên cho má đó à? Vất vả cho con quá đi!”.

Sức khỏe cụ Bảy đã tốt lên (ảnh trái là ảnh PV chụp đầu tháng 7, ảnh phải là hiện nay)
Sức khỏe cụ Bảy đã tốt lên (ảnh trái chụp đầu tháng 7, ảnh phải là hiện nay).

Nghe đúng tiếng chị Hà trả lời, cụ Bảy mỉm cười nói: “Đem sớm rứa con. Mới 4 giờ chiều chứ mấy. Con lại đây”.

Cụ ôm chị Hà nựng nịu khoe: “Con biết không! Lâu ni má được nhiều người đến thăm cho quà lắm. Họ cho má rất nhiều sữa. Má đem cất trong cái ghè (chum - PV) để dành ít bữa uống dần…”

Nhiều bạn đọc đã gửi sữa cho cụ Bảy.
Nhiều bạn đọc đã gửi sữa cho cụ Bảy.

Khi chúng tôi trao cho cụ số tiền hỗ trợ của bạn đọc, cụ cười rồi nói to: “Đã có sữa uống nay lại nhận được tiền nữa. Sướng quá rồi còn chi bằng… Nề (này - PV) Hà, má gửi con số tiền ni để con mua cháo cho má mỗi ngày”.

PV Báo điện tử Kiến Thức trao tiền hỗ trợ cho cụ Bảy.
PV Báo điện tử Kiến Thức trao tiền hỗ trợ cho cụ Bảy.

Cầm trên tay số tiền hỗ trợ, chị Hà xúc động nói: “Không biết nói gì hơn ngoài sự tri ân sâu sắc đến những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa. Cụ Bảy không còn bị bỏ đói hay nhịn khát, nhịn thèm nữa rồi…”.

Chị Hà cho biết, trong thời gian qua, có nhiều bạn đọc đã tìm đến nhà trao quà và tiền hỗ trợ cho cụ Bảy. Đặc biệt, có những bạn đọc đã trực tiếp liên hệ chị Hà để điện thoại động viên và gửi những món quà nhỏ giúp đỡ cụ Bảy. Sự hỗ trợ của bạn đọc giúp sức khỏe của cụ Bảy khá lên rất nhiều, cụ đã có thể tự chống gậy đi lại để sinh hoạt cá nhân.

Cụ Bảy đã có thể chống gậy đi lại.
Cụ Bảy đã có thể chống gậy đi lại.


Lưu Minh

[links()]

Bình luận(0)