Cháu bà còng Thoại sẽ được phẫu thuật sứt môi

Google News

"Môi hắn mà được lành lặn như bình thường thì tôi cũng phần nào cảm thấy yên tâm ở cái tuổi gần đất xa trời"

- “Rứa thì tốt quá, còn gì bằng nữa. Môi hắn mà được lành lặn như bình thường thì tôi cũng phần nào cảm thấy yên tâm ở cái tuổi gần đất xa trời” - bà Nguyễn Thị Thoại (85 tuổi), tổ 15, thôn Quý Xuân 1, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam phấn khởi khi nghe tin đứa cháu của mình sẽ được phẫu thuật sứt môi.
 
Trưa ngày 28/9, PV Kienthuc.net.vn đã làm người dẫn đường cho anh Dương Quang Huy (TP.Hội An) về thăm hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Thoại, nhân vật trong bài viết: “85 tuổi còng lưng nuôi con gái điên, cháu sứt môi” (đăng ngày 9/8).

Nói chuyện với chúng tôi, bà Thoại rất lo lắng cho con gái điên và cháu ngoại sứt môi của mình: “Cũng đã 85 tuổi rồi chứ có còn trẻ trung chi nữa. Tôi sợ khi mình chết đi thì 2 mẹ con hắn sẽ ra sao đây. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ nó (cháu Cường) bị điên nên nó mới phải nghỉ học sớm…Tôi chỉ mong nó có được cái nghề nuôi thân trước khi tôi mất đi”.

v
Đã ở tuổi 85, bà Thoại rất lo lắng cho cuộc sống của hai mẹ con cháu Cường khi lỡ may bà mất đi.

“Lòng tôi cũng cảm thấy bồi hồi xúc động khi nghe em Cường ước muốn đi học trở lại chứ không muốn đi làm, em muốn đi học lấy chữ để sau này nuôi bà và mẹ. Và tôi càng bị day dứt hơn khi nghe những hành động, lời nói phũ phàng từ người mẹ tâm thần của Cường khi không nhận cháu là con trai mình...”- anh Dương Quang Huy chia sẻ.

Khi anh Dương Quang Huy trao số tiền 1.500.000 đồng hỗ trợ cho bà Thoại, bà hết sức mừng rỡ và hết lời cảm ơn. Bà Thoại càng phấn khởi hơn khi anh Huy hứa đứng ra đại diện bảo trợ đưa cháu Cường đi phẫu thuật sứt môi trong thời gian tới.

v
Bạn đọc Dương Quang Huy trao 1.500.000đ hỗ trợ cho gia đình bà Thoại.

Bà Thoại níu chặt tay chúng tôi nói: “Rứa thì tốt quá, còn gì bằng nữa. Môi hắn mà được lành lặn như bình thường thì tôi cũng phần nào cảm thấy yên tâm ở cái tuổi gần đất xa trời”.

Anh Dương Quang Huy cho biết, mọi chi phí phẫu thuật sứt môi cho cháu Cường sẽ được anh đại diện đứng ra vận động bạn bè. Hiện nay anh đang liên hệ với các y bác sĩ giỏi để bước đầu xem xét mức độ dị tật của cháu Cường. Ngoài ra, ước mơ của cháu Cường có một con bò để chăn thả trong thời gian chờ đợi đến năm sau đi học lại sẽ sớm được toại nguyện.

Lưu Minh
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)