Cậu bé “mắt búp bê” được SV tới nhà dạy miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Kienthuc.net.vn đăng bài viết "Cậu bé "mắt búp bê" khóc vì đi bộ 10km đến trường",  nhiều sinh viên của Trường Đại học Yersin và Đại học Đà Lạt đã thay nhau đến nhà dạy kèm cho em Nguyễn Văn Hào, học sinh lớp 7, Trường THPT dân lập Phù Đổng Đà Lạt, Lâm Đồng.

Em Hào sinh ra trong một gia đình nghèo, trước đây, do không có phương tiện để đi lại, hằng ngày Hào phải đi bộ 10km tới trường học. Mỗi buổi chiều, vào học lúc 12h30 nhưng Hào phải đi học từ lúc hơn 10h.

Chị Vũ Thị Lựu, mẹ em Hào cho biết, tan học lúc 15h nhưng không ít hôm mãi tới 19h30 mới thấy Hào lò mò băng qua cánh đồng Vạn Thành về nhà.

Biết hoàn cảnh của em Hào qua Kienthuc.net.vn, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã gửi tiền, quà hỗ trợ mẹ con em để gia đình sớm vượt qua cơn khó khăn.

Em Hào được nhiều anh chị sinh viên tới nhà dạy học miễn phí.

Em Hào được nhiều anh chị sinh viên tới nhà dạy học miễn phí.

Điều đặc biệt, một nhóm sinh viên của Trường Đại học Yersin và Đại học Đà Lạt hằng ngày đã thay nhau tới dạy kèm cho em Nguyễn Văn Hào ở tất cả các môn cả về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và các môn thuộc về năng khiếu.
 
Hào cho biết, nhờ có các anh chị tận tình chỉ dẫn, giảng dạy mà đến nay nhiều bài tập khó em đã có thể tự mình làm được.

Một sinh viên tham gia giảng dạy em Hào nhận xét, em Hào có khả năng tư duy tốt nên tiếp thu bài giảng khá nhanh.

Khắc Lịch

Bình luận(0)