Cậu bé “chân bằng ống thổi lửa” ước thành kỹ sư CNTT

Google News

"Em biết mình tật nguyền, ốm yếu nên sau này không thể làm công việc gì nhẹ nhàng hơn bên bàn máy vi tính" - em Nguyễn Trọng Tín chia sẻ.

(Kienthuc.net.vn) - Sáng ngày 25/11, Phóng viên Kienthuc.net.vn đã tìm về tổ 1, thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam để thăm và chuyển số tiền hỗ trợ 2.000.000 đồng của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt (SVTech) cho em Nguyễn Trọng Tín, nhân vật trong bài viết “Xương gãy 20 lần, chân bằng ống thổi lửa, vẫn học giỏi”.

Khi chúng tôi đến, Tín đang cặm cụi say sưa học vi tính. Tín tâm sự: “Có được chiếc máy vi tính là ước mơ từ lâu của em. Em biết mình tật nguyền, ốm yếu nên sau này không thể làm công việc gì nhẹ nhàng hơn bên bàn máy vi tính. Ngày trước, em chỉ ước sau khi tốt nghiệp THPT sẽ thi vào đại học ngành Công nghệ thông tin… Giờ thì ước mơ đó của em đã phần nào được toại nguyện”.

v
Có máy vi tính, con đường đến với ước mơ thành kỹ sư CNTT của Tín dường như không còn xa.

Khi nói chuyện, Tín luôn nở nụ cười tươi đầy phấn khởi: “Từ ngày được các nhà hảo tâm giúp đỡ, ba mẹ đã gom góp tiền để mua cho em một chiếc máy tính xách tay cả hơn chục triệu. Có máy vi tính, ngoài giờ học trên lớp và làm bài tập ở nhà, em dành toàn bộ thời gian còn lại học vi tính. Chỉ sau 3 tháng miệt mài, những kĩ năng cơ bản máy tính của em đã thành thạo”.

v
Hai cha con em Tín luôn cảm ơn tấm lòng hảo tâm của công ty SVTech

Trong khi đó, chú Nguyễn Hoàng, ba Tín, không quên cảm ơn những tấm lòng bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ và gửi lời động viên giúp con trai mình vươn lên theo đuổi sự nghiệp học hành. “Những món quà, tiền hỗ trợ hay chỉ đơn thuần là các cuộc điện thoại thăm hỏi là nguồn khích lệ tinh thần quý giá giúp con trai tôi vượt lên số phận để chiến thắng bệnh tật…”.

Hiện tại, tình trạng căn bệnh xương thủy tinh cũng như sức khỏe của Tín đã khá hơn nhiều. Tín có thể tự ngồi học và ngồi xe để ba chở đến trường. Tín đang là học sinh lớp 10/2, trường THPT Trần Văn Dư, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Lưu Minh
 
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Bình luận(0)