Cảm động cậu bé mắt xanh tặng xe đạp cho bạn

Google News

Các bạn đọc hảo tâm đã hỗ trợ mẹ con chị Lựu trên 32 triệu đồng cùng 7 chiếc xe đạp.

(Kienthuc.net.vn) - Gia đình em Nguyễn Văn Hào (Đà Lạt) tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Do được tặng tới 7 chiếc xe đạp nên em Hào đã tặng lại 2 chiếc xe đạp cho 2 người bạn cùng trường có hoàn cảnh khó khăn.

Thấy Hồ Công Hiệp, phó hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phù Đổng Đà Lạt cho biết, em Nguyễn Văn Hào vừa trao tặng lại 2 chiếc xe đạp mới mà các nhà hảo tâm gửi tặng em sau bài viết "Cậu bé "mắt búp bê" khóc vì đi bộ 10km đến trường".

Mô tả ảnh.

Em Nguyễn Văn Hào tặng xe cho hai bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Hai bạn được em Hào tặng xe là em Kha Thị Chi và em Trịnh Thị Thu Trang, học sinh lớp 7A2, nhà ở làng hoa Vạn Thành, TP Đà Lạt, cách nhà em Hào vài km.

Hào cho biết: “Gần hai năm qua, em thấy hai bạn cũng nhiều ngày đi bộ tới trường giống em. Hỏi mới biết gia đình hai bạn cũng rất nghèo khó, nếu không mượn được xe để chở nhau thì phải đi bộ tới trường. Nhiều năm qua phải đi bộ nên em rất hiểu nỗi khổ của hai bạn đó. Em tặng lại cho hai bạn 2 chiếc xe mà các nhà hảo tâm đã tặng em”.

Tính đến ngày 31/10, em Hào đã được các nhà hảo tâm gửi tặng 7 chiếc xe đạp.

Mô tả ảnh.

Cả ba em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT dân lập Phù Đổng đã có xe đến trường.

Chị Vũ Thị Lựu, mẹ bé Hào cho biết, những ngày qua, nhiều người ở Đà Lạt và cả TP. HCM đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình. Chị Lựu cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại của các nhà hảo tâm ở nước ngoài gọi về chia sẻ nỗi khó khăn và hỗ trợ vật chất cho mẹ con chị.

Tính đến thời điểm này, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ mẹ con chị trên 32 triệu đồng cùng 7 chiếc xe đạp. Trong đó gần 26 triệu đồng gửi thông qua Trường THPT Dân lập Phù Đổng, nơi em Hào đang theo học. Hơn 6 triệu đồng khác được chuyển trực tiếp tới tay chị Lựu.

Khắc Lịch

Bài đọc nhiều:

 

Cụ ông 93 tuổi tai biến chăm “đàn con” ngớ ngẩn Cụ ông 93 tuổi tai biến chăm “đàn con” ngớ ngẩn Đắng lòng nuôi chồng trên xe lăn, nuôi con trong cũi sắt Đắng lòng nuôi chồng trên xe lăn, nuôi con trong cũi sắt Không có tiền, bệnh nhân bỏng 80% chờ chết Không có tiền, bệnh nhân bỏng 80% chờ chết

 

[links()]  

Bình luận(0)