“Bệnh nhân bỏng 80%” được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia

Google News

(Kiến Thức) - “Nhờ vòng tay nhân ái của bạn đọc mà Ba đã có tiền chuyển viện, được cứu sống tính mạng sau những phút thập tử nhất sinh” - anh Trần Văn Quang, anh trai của Ba chia sẻ.

Ngay sau khi bạn đọc Nguyễn Thị Hương Bích hỗ trợ 5 triệu đồng cho em Trần Văn Ba, nhân vật trong bài viết: “Không có tiền, bệnh nhân bỏng 80% chờ chết”, tối ngày 29/12, PV Kienthuc.net.vn đã vượt chặng đường gần 100km đến nhà em ở tổ 11, Thái Thị Bôi, Thanh Khê Tây, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng để kịp thời chuyển số tiền hỗ trợ cho gia đình. Trước đó hơn 1 tháng, 5.800.000 đồng đã được PV trao trực tiếp tới gia đình.

 Sau hơn 5 tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, nhiều lần cấy ghép da không thành công, được hỗ trợ của bạn đọc Kienthuc.net.vn, em Trần Văn Ba đã có thêm chi phí chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội. (ảnh tư liệu)

Lúc chúng tôi đến đã 8h tối, mặc dù đã tìm đến nhà em Ba 2 lần nhưng chúng tôi vẫn bị lạc đường. Bởi vì căn nhà em Ba nằm xa tít trong khu dân cư nghèo. 

Nhà chỉ có anh trai Ba là Trần Văn Quang ở nhà. Thấy chúng tôi, anh Quang mừng rỡ mời chúng tôi vào rồi tâm sự: “Em Ba đã được ba mẹ chuyển ra Viện bỏng Quốc gia Hà Nội nằm được thời gian rồi… Ba mẹ em cũng có làm gì ra tiền đâu. Từ khi hai anh em bị bỏng (may mắn anh Quang bị bỏng nhẹ) đến giờ ba mẹ đã dành hết thời gian để chăm sóc cho em trai, công việc bỏ dở. Cũng may có bạn đọc của báo anh (báo Kiến thức) giúp đỡ gia đình mới có tiền đưa em Ba ra bệnh viện ngoài Hà Nội chữa trị. Không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn tấm chân tình ấy của bạn đọc”.

 PV trao tiền hỗ trợ của bạn đọc Nguyễn Thị Hương Bích cho anh Trần Xuân Quang (bên phải).

Biết em Ba được đưa đi điều trị, chúng tôi đã gọi điện cho ba em, chú Trần Văn Cư thì được chú cho biết: “Sức khỏe cháu tốt rất nhiều rồi. Cũng may có em, có bạn đọc. Theo lời bác sĩ thì cháu có thể xuất viện trước Tết Quý Tỵ 2013 để kịp về ăn Tết cùng gia đình… Suốt thời gian qua, nhà tôi lo cho cháu có biết đến tết nhất gì đâu”.

Trước khi ra về, chúng tôi vẫn nhớ như in lời anh Quang: “Khi nào em trai về, em sẽ điện thoại báo tin mừng cho anh biết. Anh yên tâm, Tết này nếu có điều kiện mời anh ra Đà Nẵng ghé nhà em chơi ạ. Em Ba biết có anh ra sẽ vui mừng lắm”.

Mặc dù đã có tiền chuyển viện song hoàn cảnh gia đình em sau hơn 5 tháng ròng rã thuốc thang điều trị cho em tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã kiệt quệ, gia đình rất mong tiếp tục đón nhận được những tình cảm sẻ chia của bạn đọc. Hiện nay em Trần Văn Ba đang nằm phòng 602, tầng 6, Khoa Bỏng, Viện bỏng Quốc gia Hà Nội.

Lưu Minh

Bình luận(0)