Bệnh nhân “bỏng 80% chờ chết” nhận hỗ trợ

Google News

Ngày 10/11, PV Kienthuc.net.vn đã thăm và trao số tiền hỗ trợ 5.800.000đ của bạn đọc đến hoàn cảnh em Trần Văn Ba bị bỏng 80%.

- Ngày 10/11, PV Kienthuc.net.vn đã tìm đến Khoa Ngoại bỏng - Tạo hình, Bệnh viện Đà Nẵng để thăm và trao số tiền hỗ trợ 5.800.000đ của bạn đọc đến hoàn cảnh em Trần Văn Ba (18 tuổi, trú tổ 11, đường Thái Thị Bôi, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), nhân vật trong bài viết “Không có tiền chuyển viện, bệnh nhân bỏng 80% chờ chết”.

v
PV Kienthuc.net.vn đã tìm đến bệnh viện để thay mặt bạn đọc trao số tiền hỗ trợ 5.800.000đ cho em Trần Văn Ba.

Danh sách bạn đọc hỗ trợ hoàn cảnh em Trần Văn Ba:

1. Chùa Phúc Lâm (Biên Hòa): 5.000.000đ
2. Trần Thị Bích Loan: 500.000 đ
3. Hoàng Thanh Trà: 200.000 đ
4. Bạn đọc giấu tên: 100.000 đ

Tổng: 5.800.000 đ

Dù đã 4 tháng trôi qua kể từ sau vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra, em Trần Văn Ba vẫn nằm trong phòng chăm sóc cách li đặc biệt của bệnh viện. Khi chúng tôi đến, em Ba đang nằm mê man, khuôn mặt thi thoảng lại nhăn nhó vì những cơn đau. Túc trực cạnh phòng bệnh là mẹ em, cô Phan Thị Nhung.

Cô Nhung xót xa: “Không biết khi nào hắn (em Ba) mới bình phục trở lại để về nhà. Nhiều lúc nhìn thân hình hắn ốm nhom, teo tóp mà chỉ biết lặng thầm mà khóc… Đời hắn thật khổ!”.

“Cũng khổ thiệt mấy chú ơi! Chồng tui chỉ mới bị bỏng nước sôi hai chân thôi, nằm có nửa tháng mà gia đình ở quê phải túng quẫn chạy vạy kiếm tiền lo thuốc thang huống chí thằng cu nằm 4 tháng trời…” - một người thân bệnh nhân cùng phòng chia sẻ.

v
Cô Nhung cho biết, trong thời gian qua, sau khi báo đưa tin về hoàn cảnh em Ba, nhiều bạn đọc đã tìm đến bệnh viện để thăm và hỗ trợ. Nhưng đây là lần vợ chồng cô đón nhận số tiền hỗ trợ nhiều nhất từ sau khi con trai bị bỏng.

Theo cô Nhung, 4 tháng nằm viện, mặc dù đã được gia đình và bệnh viện chăm sóc đặc biệt nhưng vì em Ba bỏng quá nặng nên chỉ có thể cầm cự kéo dài mạng sống còn việc bình phục thì không thể. Cô chỉ hy vọng có tiền để đưa con trai ra Hà Nội chữa trị.

Được biết, chi phí mỗi tuần nằm viện của em Ba, không tính tiền cơm nước và thuốc thang thêm hết khoảng 2 triệu đồng.

Lưu Minh

Bình luận(0)