Bạn đọc hỗ trợ mẹ con cô bé “không đòi ăn cơm“

Google News

Đối với hai mẹ con cô Phạm Thị Sểnh thì đây là một món quà vô cùng ý nghĩa.

- Sau khi Kienthuc.net.vn đăng bài “Con không đòi ăn cơm nữa, mẹ đừng bán em Cún” (15/10), nhiều bạn đọc đã quan tâm chia sẻ và hỗ trợ 1.800.000đ cho hoàn cảnh éo le của hai mẹ con cô Phạm Thị Sểnh, giúp gia đình cô vượt qua những khó khăn trước mắt.
 

Danh sách bạn đọc hỗ trợ gia đình cô Phạm Thị Sểnh

1. Nguyễn Ngọc Thành: 500.000 đ   
2. Nguyễn Thị Ngọc Phương: 500.000 đ
3. Lê Đình Anh Duy: 300.000 đ
4. Nguyễn Thu Phong: 500.000 đ
            Tổng: 1.800.000 đ

Nhóm phóng viên Kienthuc.net.vn đã quay lại thôn Phúc Lý, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội để trao tận tay số tiền hỗ trợ của bạn đọc cho hai mẹ con cô Sểnh.
 
Khi chúng tôi đến nơi, cửa nhà cô Sểnh vẫn còn khóa trái, trong sân chỉ có bé Lan đang ngồi cặm cụi lật từng trang vở cũ mèm. Khi hỏi mẹ đi đâu rồi, bé Lan ngơ ngác giơ tay chỉ về phía đầu làng, ý nói cô Sểnh đang đi làm mướn cho nhà ai đó.
 
Mãi đến chiều muộn, trời đã nhá nhem tối mới thấy cô Sểnh ống thấp ống cao, thất thểu đi về. Dù đã gặp nhau trước đây nhưng lần này chúng tôi vẫn phải giới thiệu lại từ đầu cô mới lờ mờ nhận ra bởi vì mắt cô quá kém, không nhận rõ ai với ai.
 
Vừa tiếp chuyện chúng tôi cô Sểnh vừa vội vàng chạy vào nhà bắc vội cái nồi nấu bữa cơm tối. Nhìn bữa cơm chiều đạm bạc của hai mẹ con mà khiến người ta không khỏi xót xa. Một nồi cơm tẻ, chút thức ăn thừa từ bữa trước, thêm một nồi canh lõng bõng nước là xong mâm cơm.
Vừa tiếp chuyện chúng tôi cô Sểnh vẫn vội vàng nấu bữa cơm chiều
Vừa tiếp chuyện chúng tôi cô Sểnh vừa vội vàng nấu bữa cơm chiều. Ảnh: Thu Hiền
Mấy miếng cà chua với bát nước là thành nồi canh
Mấy miếng cà chua với bát nước là thành nồi canh. Ảnh: Thu Hiền

Khi biết lần này chúng tôi quay lại để trao phần quà của bạn đọc, cô Sểnh vui lắm. Niềm vui ấy tràn vào đôi mắt mờ đục của cô rồi tuôn xuống thành từng hàng nước mắt dài trên khuôn mặt khắc khổ.
 
“Tôi chẳng biết nói gì cả, tôi chỉ biết nhờ chú gửi lời cám ơn đến mọi người đã thương xót hai mẹ con côi cút. Tôi mừng lắm, mừng lắm chú ạ” - cô Sểnh nói.
 
Nhận được tiền tài trợ, cô Sểnh vui lắm
PV Kienthuc.net.vn trao 1.800.000đ tiền hỗ trợ của bạn đọc cho cô Sểnh. Ảnh: Thu Hiền
Phần lớn số tiền này sẽ dành chữa bệnh cho bé Lan
Phần lớn số tiền này cô Sểnh sẽ dành chữa bệnh cho bé Lan. Ảnh: Thu Hiền
Còn căn nhà dột nát chả biết phải chờ đến bao giờ
Còn căn nhà dột nát chả biết phải chờ đến bao giờ. Ảnh: Thu Hiền
Nhưng dù sao đây cũng là hy vọng duy nhất cho Lan
Nhưng dù sao đây cũng là hy vọng duy nhất cho bé Lan. Ảnh: Thu Hiền

Khi được hỏi sẽ làm gì với số tiền này, cô Sểnh ngẩn ra, nghĩ ngợi một lúc mới nói: “Mai tôi sẽ nấu một bữa cơm thật ngon cho con Lan, mua cho nó bộ quần áo mới nữa, còn lại cất đi để dành những lúc khó khăn. Tôi cũng muốn sửa lại cái mái nhà cho đỡ dột nhưng phải để sau thôi vì giờ con Lan ốm suốt, phải dành tiền lo cho nó trước đã. May mà cuối cùng con tôi cũng có tiền để chữa bệnh”.
 
Rời căn nhà lụp xụp của cô Sểnh, ngó lại thấy hai mẹ con vẫn đang lúi húi dọn mâm cơm ra ngoài sân ăn bữa tối. Hôm nay mẹ con cô Sểnh có vẻ vui lắm vì đã nhận được sự quan tâm, hỗi trợ của bạn đọc.

B.A.U

Bình luận(0)