Bạn đọc hỗ trợ cậu bé mắt xanh gần 26 triệu đồng

Google News

Ngoài việc nhà trường miễn toàn bộ tiền học phí cho em Nguyễn Văn Hào, bạn đọc Kienthuc.net.vn còn hỗ trợ gần 26 triệu đồng...

(Kienthuc.net.vn) - Trường THPT dân lập Phù Đổng Đà Lạt (Lâm Đồng) đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho em Nguyễn Văn Hào trong suốt thời gian học tập tại trường.

Cô Nguyễn Thị Xuân Dung, hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phù Đổng, cho biết, sau khi Kienthuc.net.vn đăng bài Cậu bé "mắt búp bê" khóc vì đi bộ 10km đến trường nhà trường đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước gọi hỏi thăm trường hợp em Nguyễn Văn Hào, học sinh lớp 7A3.

Tính đến ngày 28/10, Trường THPT dân lập Phù Đổng Đà Lạt đã nhận được tổng cộng 25.847.000 đồng của bạn đọc gửi hỗ trợ em Hào thông qua nhà trường. Trong đó bạn đọc gửi qua đường bưu điện là 12.347.000 đồng, thông qua chuyển khoản là 13.500.000 đồng.

Mô tả ảnh.

Danh sách các nhà hảo tâm hỗ trợ em Hào thông qua Trường THPT dân lập Phù Đổng Đà Lạt

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Nguyễn Văn Hào, ban Giám hiệu Trường THPT dân lập Phù Đổng đã tới thăm hỏi, động viên gia đình em Hào cố gắng vượt qua khó khăn.

Đồng thời, nhà trường cũng quyết định miễn toàn bộ tiền học phí cho em Nguyễn Văn Hào trong suốt thời gian học tập tại trường. Trường THPT dân lập Phù Đổng cũng đã mua tặng em hào 1 chiếc xe đạp, quần áo, đồ dùng học tập…

Thầy Hồ Công Hiệp, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, không những chuyển tiền qua tài khoản và quà qua đường bưu điện, có bạn đọc còn tới tận nhà thầy nhờ thầy trao tiền hỗ trợ cho em Hào. 

Tại buổi chào cờ ngày thứ 2 (29/10), ban Giám hiệu Trường THPT dân lập Phù Đổng đã tuyên dương nghị lực vượt khó để theo học của em Nguyễn Văn Hào trong suốt thời gian qua trước toàn trường. Thầy Hồ Công Hiệp nhấn mạnh: “Em Hào xứng đáng là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó để cho các em noi theo”.

Mô tả ảnh.

Ngoài hỗ trợ tiền mặt, bạn đọc Kienthuc.net.vn còn gửi hỗ trợ mẹ con em Hào nhiều phần quà. Chiều ngày 29/10, chị Lựu đến Trường THPT dân lập Phù Đổng để nhận quà gửi tới

Chiều ngày 29/10, sau khi làm các thủ tục nhận tiền và quà hỗ trợ của độc giả Kienthuc.net.vn, mẹ em Hào là chị Vũ Thị Lựu đã được nhà trường hướng dẫn gửi tiền vào ngân hàng để sau này lấy số tiền trên lo cho em Hào học lên cao hoặc lấy vốn làm ăn khi em Hào đã trưởng thành.

Chị Lựu xúc động, cho biết: “Chưa bao giờ tôi được cầm trong tay số tiền lớn đến vậy. Sự thật mà tôi cứ tưởng mình đang ngủ mơ kia đấy. Số tiền quá lớn đối với sức tưởng tượng của mẹ con tôi. Không biết nói gì hơn, tôi chỉ biết cảm ơn tất cả những nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ cho 3 mẹ con tôi vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện nay”.

Còn về em Hào, phát biểu trước thầy cô và các bạn trong buổi chào cờ, Hào cho biết giờ em không còn phải lo lắng về phương tiện đi lại, tiền ăn uống nữa, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để đáp lại sự quan tâm của nhà trường và tất cả những nhà hảo tâm.

Chị Lựu kể rằng: “Tối qua, tôi hỏi con, giờ có tiền mua gạo rồi con có đi hái ngọn su su bán nữa không? Nó nói là vẫn đi hái bán chứ, ỷ vào số tiền hỗ trợ để sống là không tốt và cũng sẽ nhanh hết thôi. Thắng bé nhỏ tuổi mà có ý thức như vậy khiến tôi vui lắm chú ạ!... ”. 

Mô tả ảnh.

Thầy Hồ Công Hiệp, phó hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phù Đổng trao xe đạp cho em Nguyễn Văn Hào

 

Mô tả ảnh.

Em Hào đọc lời cảm ơn tới thầy cô, bạn bè cùng các nhà hảo tâm trong buổi chào cờ

Mô tả ảnh.

Thầy Hồ Công Hiệp tuyên dương em Nguyễn Văn Hào trước toàn trường trong buổi chào cờ

 

Mô tả ảnh.

Mẹ em Hào là chị Vũ Thị Lựu đang nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc thông qua Trường THPT dân lập Phù Đổng

Mô tả ảnh.

Chị Lựu ký tên vào danh sách nhận tiền của các nhà hảo tâm

Sau khi nhận tiền, chị Lựu được đại diện Trường THPT dân lập Phù Đổng đưa tới ngân hàng mở tài khoản tiết kiệm

Mô tả ảnh.

Gần 26 triệu đồng là số tiền bạn đọc Kienthuc.net.vn gửi hỗ trợ em Nguyễn Văn Hào tính đến ngày 28/10

Khắc Lịch

[links()]

Bình luận(0)