Lần đầu du lịch Côn Đảo, cần “bỏ túi” những điều này

Google News

(Kiến Thức) - Một số kinh nghiệm hay khi du lịch Côn Đảo cho những người lần đầu tiên đến đây.
 

Côn Đảo là điểm đến rất hấp dẫn và khá quen thuộc đối với du khách trong và ngoài nước những năm gần đây. Tuy nhiên nếu bạn là người lần đầu tiên đi du lịch Côn Đảo thì cần tìm hiều một vài thông tin về kinh nghiệm đi lại, ăn chơi, ngủ nghỉ khi đến đây.
Lan dau du lich Con Dao, can bo tui nhung dieu nay
Côn Đảo đang là điểm đến được khách du lịch lựa chọn nhiều.  
Chú ý về lựa chọn phương tiện di chuyển
Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo đầu tiên bạn cần chú ý đó là phương tiện đi lại. Có hai cách để du khách đến với Côn Đảo, một là du khách đi bằng tàu biển, tàu xuất bến tại thành phố Vũng Tàu hoặc di chuyển bằng máy bay thì phải xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, Sài Gòn.
Tuy nhiên, nếu thuộc tuýp người thích trải nghiệm, bạn có thể lựa chọn cách đi lại bằng tàu thủy, thông thường sẽ đi vào buổi chiều và sáng hôm sau đến Côn Đảo, đi cách này thì mất thời gian nhưng chi phí thấp và trải nghiệm được cảm giác lênh đênh trên biển. Bạn có thể tham khảo giá vé 2 tàu khách ra đảo là tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 từ 150.000 - 200.000 đồng/người/chiều.
Lan dau du lich Con Dao, can bo tui nhung dieu nay-Hinh-2
Lựa chọn đường tàu thủy cũng là cách để bạn trải nghiệm cảm giác thú vị khi lênh đênh trên biển.  
Nếu khoảng thời gian du lịch có hạn, bạn có thể di chuyển bằng máy bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, mất chỉ hơn một giờ bay là tới sân bay Cỏ Ống ở Côn Đảo. Đi máy bay nhanh nhưng chi phí sẽ đắt gấp nhiều lần so với đi tàu thủy.
Cần cân nhắc về địa điểm nghỉ ngơi
Nếu du khách tham gia các tour du lịch Côn Đảo thì chắc chắn sẽ lưu trú tại những khách sạn hay resort tại con đường dọc bờ biển ở trung tâm đảo Côn Sơn. Tuy nhiên đối với du khách đi tự túc thì tại đây cũng có rất nhiều nhà nghỉ với giá bình dân để đáp ứng nhu cầu của du khách với giá dao động từ 300.000 - 500.000/phòng/đêm.
Lan dau du lich Con Dao, can bo tui nhung dieu nay-Hinh-3
 Cắm trại trên bãi biển cũng rất thú vị. 
Ngoài ra, nếu đi theo nhóm, bạn nên lên kế hoạch cắm trại dọc bãi biển để giảm chi phí lại được thoải mái, có không gian vui chơi nhiều hơn. Tuy nhiên, cần chú ý nếu muốn cắm trại cần có sự cho phép của lực lượng kiểm lâm ở đây.
Những trò chơi, địa danh nổi tiếng
Lan dau du lich Con Dao, can bo tui nhung dieu nay-Hinh-4
 Nhà tù Côn Đảo. 
Với những du khách lần đầu đi Côn Đảo thì có thể tự lên cho mình một hành trình ngắn gọn nhưng vẫn bao quát đủ các điểm tham quan nổi tiếng như: nghĩa trang Hàng Dương, nhà tù Côn Đảo, bãi Đầm Trầu, cầu tàu 914, Vườn quốc gia Côn Đảo, miếu bà Phi Yến. Nếu du khách có nhiều thời gian thì nhất định phải trải nghiệm các tour du lịch hấp dẫn tại đây như: tour lặn biển ngắm san hô, tour chinh phục Vườn quốc gia Côn Đảo, tour câu cá, câu mực với ngư dân địa phương và độc đáo nhất là tour xem rùa biển đẻ trứng ở hòn Bảy Cạnh.
Chi Bảo (tổng hợp)

Bình luận(0)