Để có não bộ như của thiên tài

Google News

(Kiến Thức) - Bạn cũng có thể trở thành Albert Einstein, nếu biết cách học, tư duy, và quan tâm đến sức khỏe bộ não của mình.

Khả năng thông minh của não - ai cũng như ai?
Ai cũng biết Albert Einstein là nhà khoa học thiên tài có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Thực tế, Albert Einstein có bộ não giống hệt chúng ta, tức là kích thước của nó không hề to hơn như mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, khi giành tất cả tâm huyết, sự tập trung của mình cho các đề tài khoa học, bộ não của ông đã hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều so với người thường.
Ảnh minh họa. 
Leonardo da Vinci, Einstein, hay Aristotle... là những cái tên khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Chắc chắn, cấu trúc não bộ của họ chẳng khác nhau. Nhưng bên cạnh tài năng thiên bẩm, các phương pháp tư duy cực kỳ hiệu quả chính là nguyên nhân đem tới thành công cho những vĩ nhân này. Leonardo da Vinci luôn “mổ xẻ” vấn đề theo nhiều chiều, để đa dạng hóa giải pháp cho vấn đề, ý tưởng mới mẻ cũng từ đó mà ra. Einstein lại sử dụng các bảng biểu, sơ đồ đề trình bày rõ ràng các ý tưởng của mình trên giấy, để có cái nhìn thực tế và cụ thể về vấn đề hơn. Còn Aristotle cho rằng thiên tài là người có thể tìm thấy điểm chung giữa các vấn đề tưởng như chẳng liên quan và kết nối chúng lại với nhau.
Rõ ràng, chúng ta sinh ra với cùng một cấu trúc não bộ như Einstein hay Aristotle, nhưng những nỗ lực để não bộ hoạt động một cách hiệu quả như các nhà khoa học danh tiếng này thì hẳn là không phải ai cũng có thể làm được. Bởi thế, mỗi mùa thi đến, các sĩ tử lại tự chất vấn mình sao học hoài mà vẫn quên, vẫn sai sót, vẫn nhầm lẫn, sơ sảy? Vấn đề nằm ở chỗ, bạn chưa tập trung cao độ, và có thể chưa biết cách phát huy hết khả năng thông minh của não bộ.
Ảnh minh họa. 
Bộ não thông minh là tùy thuộc ở chúng ta
Chúng ta càng ít sử dụng trí óc thì càng nhanh chóng trở thành kẻ đần độn. Nhưng bắt trí óc phải làm việc vô độ thì cũng là một “phương pháp” tồi tệ để hủy hoại sức khỏe của não. Hãy học cách chăm sóc bộ não để có một trí thông minh thiên tài.
Chìa khóa cho một bộ não nhạy bén là luôn phải khuyến khích não hoạt động. Đọc sách là cách để kích thích trí tưởng tượng. Đọc sách giúp tăng khả năng ghi nhớ thông tin bằng cách tự vẽ ra các bản đồ tư duy bằng hình ảnh.
Như một bộ máy luôn luôn năng động, não cần nhiều nhiên liệu để duy trì sự hoạt động. Muốn não hoạt động tốt, người học không chỉ bổ sung dinh dưỡng như bình thường mà còn phải tăng cường hàm lượng canxi, protein, đạm, vitamin… từ thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Như vậy mới có thể vừa bù đắp nguồn năng lượng đã mất, vừa bồi bổ sức khỏe trí não, từ đó giúp học bài tập trung và hiệu quả hơn.
Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến khả năng của bạn để tiếp nhận và xử lý thông tin mới. Một nghiên cứu của ĐH Luebeck đã chỉ ra rằng sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề có liên quan mật thiết đến việc bạn có ngủ đủ hay không. Ngủ đủ có vai trò quan trọng trong việc cải thiện các chức năng của cơ thể và cần thiết cho sự phát triển của trí tuệ. Thiếu ngủ sẽ làm trí nhớ giảm sút.
Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps. 
Luôn luôn khám phá cũng là cách để luyện tập cho não bộ và cải thiện khả năng hoạt động của não. Hãy suy nghĩ về một cái gì đó mà bạn đã luôn luôn muốn tìm hiểu và sau đó bắt đầu tìm kiếm thông tin về chúng. Cách tập hợp thông tin này giúp bài học trở nên lý thú và dễ tiếp thu hơn.
Để tăng cường hoạt động của trí não cần tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn một cách triệt để, nghĩa là gia tăng hoạt động của tim cũng như hiệu quả của mạch trong việc đưa máu đến các cơ quan. Ngoài việc tập thể dục thì sử dụng những vị thuốc thảo dược lành tính để tuần hoàn máu lưu thông, giúp trí óc minh mẫn cũng là một cách hay.
Dân gian từ hàng nghìn năm nay đã lưu truyền bài thuốc cổ phương “huyết phủ trục ứ thang” và vị thuốc thảo dược cao bạch quả với tác dụng tăng cường tuần hoàn máu lên não, tăng cung cấp oxy cho não, phục hồi các chứng suy nhược thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ. Bài thuốc “huyết phủ trục ứ thang” đã được “hiện đại hóa” trong một sản phẩm ưu việt dành cho não bộ và trí nhớ, đó là viên nang hoạt huyết dưỡng não Cerecaps của công ty cổ phần Dược TW Mediplantex.
11 vị thảo dược trong huyết phủ trục ứ thang vẫn được giữ nguyên, với Đương quy, Hồng hoa có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, hoá ứ là chủ dược; Xuyên khung, Xích thược hoạt huyết hoà âm; Ngưu tất hoạt huyết thông mạch; Sài hồ hạ nhiệt, an thần, giảm đau; Chỉ xác hành khí, giúp lưu thông khí huyết. Sự khác biệt làm nên “huyết phủ trục ứ thang hiện đại” Cerecaps chính là vị thuốc cao bạch quả được gia giảm với lượng thích hợp. Nhờ đó, Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps vừa có tác dụng phá huyết tiêu ứ mạnh, vừa giúp bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn não nhanh chóng, trị được tận gốc các chứng bệnh gây ra do làm việc, học hành căng thẳng như chứng suy giảm trí nhớ, đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, mất tập trung... Theo Ds. Lê Thành Lâm, trưởng nhóm nghiên cứu bào chế thuốc Cerecaps: “Những vị thuốc thảo dược lành tính có trong Cerecaps không gây tác dụng phụ, và bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng khi cần tăng cường sức khỏe cho não trong mùa thi”.
PV

Bình luận(0)