Xử nghiêm lãnh đạo để giữ vững kỷ cương

Google News

(Kiến Thức) - Việc gia đình ông Thạch (cho dù là ai) xây tòa biệt thự to lừng lững như thế có được cấp phép không? 

Xu nghiem lanh dao de giu vung ky cuong
 Ảnh minh họa.
Gần đây, dư luận bất bình trước việc gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, xây biệt thự rộng vài hec ta trên đất lâm nghiệp ở phía Nam chân đèo Hải Vân thuộc khu vực có chiến lược quân sự quốc gia. Thế nhưng, các cơ quan ban ngành có trách nhiệm lại né tránh, thậm chí có lãnh đạo còn thản nhiên cho rằng, có biết việc gia đình tướng Thạch xây biệt thự tại đó nhưng không thấy ai báo cáo! Thật là một lời nói hết sức thiếu trách nhiệm. 
Việc này cũng liên quan đến việc quản lý đất rừng của Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu thuộc Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng. Rõ ràng, chuyên môn về công tác quản lý đất rừng cũng như trách nhiệm với việc công của cán bộ, nhân viên Hạt Kiểm lâm này có vấn đề nên "không" phát hiện được việc đất rừng giao cho dân quản lý rồi dân lại nhượng bán một cách tùy tiện cho tư nhân để có giải pháp ngăn chặn. Liệu đây có phải do trình độ năng lực yếu kém hay còn do nguyên nhân nào khác?
Việc gia đình ông Thạch (cho dù là ai) xây tòa biệt thự to lừng lững như thế có được cấp phép không? Nếu có thì ai cấp phép cũng cần được làm rõ. Còn nếu là xây không có phép tức là vi phạm pháp luật mà đã vi phạm pháp luật là phải kiên quyết xử lý. Trước đây cũng đã có tình trạng tương tự đối với một số quan chức cấp cao của tỉnh nhưng có lẽ vì chưa được làm đến nơi đến chốn, chưa được xử lý phân minh nên có thể Luật pháp đã bị "nhờn".
Để cho luật pháp được nghiêm minh, không chỉ với mọi người dân mà cũng phải nghiêm minh với cả cán bộ lãnh đạo, nhất là những lãnh đạo cấp cao thì phải kiên quyết xử lý. Nếu xử lý nghiêm minh thì có thể sẽ làm gương cho những đối tượng khác soi sáng bản thân mình, không dám làm bậy.
Cẩm Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Bình luận(0)