Bác sĩ mắc ung thư… muốn nhìn mặt con trước khi chết

Google News

(Kiến Thức) - Ước muốn của bác sĩ Jared Noel trước khi chết, sau cuộc chiến kéo dài 5 năm với căn bệnh ung thư, là muốn thấy con gái sắp chào đời của mình.

 Bác sĩ Jared Noel (chụp cùng vợ) đang cố gắng điều trị bệnh ung thư với hy vọng có thể nhìn thấy con gái chào đời.
"Hy vọng lớn nhất của tôi là có được để dành thời gian với con gái bé bỏng và tận hưởng cảm giác được làm cha. Con bé sẽ không có cơ hội thấy mặt tôi. Nó sẽ không nhớ tôi. Tuy nhiên, tôi muốn cho bé biết tình cảm tôi dành cho nó lớn lao thế nào. Tôi muốn ở bên con bé khi nó được 18 tuổi hay 25 tuổi", Noel chia sẻ.
Tiến sĩ Noel, 32 tuổi, là một bác sĩ tại bệnh viện thành phố Auckland, New Zealand, được chẩn đoán bị ung thư ruột hồi tháng 11/2008. Anh đã vượt qua 66 lần hóa trị và hai ca phẫu thuật lớn để điều trị bệnh.
Dù biết căn bệnh ung thư giai đoạn cuối sẽ đánh bại mình nhưng Noel và vợ anh, Hannah, đã quyết định thụ tinh ống nghiệm để sinh con với hy vọng rằng anh sẽ sống đủ lâu để chứng kiến sự phát triển của con mình.
Sau 4 vòng của thụ tinh ống nghiệm, họ đã thành công. Hannah và Noel đang mong đợi đứa con đầu lòng. Đó là một bé gái đã được ba tháng tuổi.
Tuy nhiên tuần trước, cặp đôi này được thông báo rằng khối u ung thư đã phát triển lan tràn trong gan và lây lan sang phổi của bác sĩ Noel.
Nếu không được điều trị thêm thì Noel sẽ không thể sống qua Giáng sinh (24/12).
"Đây là thời điểm chúng tôi lo sợ nhất trong suốt 5 năm qua và may mắn tôi đã trốn thoát cho đến nay", tiến sĩ Noel đã viết trên blog của mình sau khi nhận được tin xấu. "Thời gian này là lúc tất cả mọi thứ đang thay đổi. Tuooru thọ của tôi chỉ còn tính bằng tháng”.
Cặp vợ chồng này không đủ tiền để trả cho việc điều trị bằng thuốc Avastin. Loại thuốc này có thể giúp làm chậm sự phát triển của các khối u đủ để kéo dài tuổi thọ cho bác sĩ Noel để chứng kiến sự chào đời của con gái mình.
Noel phải điều trị 6 đợt với thuốc Avastin, chi phí của nó lên tới 60.000 USD.
Không còn cách nào khác, cặp đôi này đã quyết định cho một người bạn của họ thiết lập một tài khoản trên trang web gây quỹ Givealittle để kêu gọi quyên góp 60.000 USD. Cho đến sáng nay (30/10), tài khoản này đã thu được tới 114.800 USD. Nhiều đóng góp đến từ các nhà tài trợ vô danh hoặc những người không biết bác sĩ Noel.
Một phát ngôn viên của trang Givealittle cho biết, đây là tài khoản gây quỹ đạt được mục tiêu nhanh nhất kể từ khi trang web được thành lập vào tháng 12/2008.
Tiến sĩ Noel cho biết, ông đã bị choáng ngợp bởi sự rộng lượng của những người hảo tâm. “Tôi không biết nói gì nữa! Chúng tôi cảm thấy choáng váng. Tôi rất biết ơn mọi người đã hỗ trợ và đồng cảm với chúng tôi”.
Anh cho biết, mình dự định sẽ có đợt điều trị đầu tiên với thuốc Avastin và khởi động lại hóa trị vào tuần tới. Noel hứa rằng anh sẽ làm tất cả những gì có thể để chứng kiến sự ra đời của con gái mình.
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)