Đồ chơi rực rỡ gây ung thư cho bé yêu

Google News

(Kiến Thức) - Hàng ngàn đồ chơi trẻ em đã bị thu hồi tại Vương Quốc Anh do sử dụng một loại thuốc nhuộm màu có nguy cơ gây ung thư cho trẻ nhỏ.

Được biết, đồ chơi trẻ em bị thu hồi này là của hãng ‘Start Your Senses Zebra’ được bán như những món đồ chơi giáo dục có thể giúp phát triển các giác quan thị giác, thính giác và xúc giác của trẻ em.
Các loại đồ chơi này được bán tại các cửa hàng bán lẻ online như Tesco, Asda, Mothercare và Amazon, các nhà chức trách đã tiến hành thu hồi hàng ngàn sản phẩm và khuyến cáo các bậc phụ huynh nên trả lại hoặc tiêu hủy loại đồ chơi độc hại này.
 Một trong những loại đồ chơi bị thu hồi do nghi chứa thành phần gây ung thư.
Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm các vật dụng để gắn vào xe đẩy và cũi trẻ em, những con vật ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc... Được biết những sản phẩm này có chứa thành phần hóa chất 4 - Aminoazobenzine, hay còn gọi là anilin vàng, được sử dụng để nhuộn màu vàng trong vật dụng và là thành phần chính trong sản xuất máy in, thuốc trừ sâu, sơn tường... Hóa chất này có khả năng gây ung thư và độc hại với sức khỏe nếu trẻ ngứa răng và nhau hoặc ngậm chúng.
Năm 1981, một băng đảng tội phạm ở Tây Ban Nha đã bán số lượng dầu oliu có chứa hóa chất này khiến 20.000 người bị bệnh và 400 người chết.
Linh Chi (Theo DLM)

Bình luận(0)