ATGT thông trong dịp Tết Nguyên đán: Mừng nhưng vẫn lo

Google News

(Kiến Thức) - Trong 9 ngày nghỉ Tết, các vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc giảm so với Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 60 vụ.

 Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán, thì tình trạng vi phạm Luật Giao thông như không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe máy, chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, uống bia, rượu rồi tham gia giao thông... Do đó, vẫn còn xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây chết người. 
Theo tôi, muốn giảm thiểu tai nạn giao thông, cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó cần hạn chế và giảm dần mô tô, xe máy tham gia giao thông, đồng thời khuyến khích sử dụng ô tô và phát triển phương tiện giao thông công cộng. Nếu bây giờ chúng ta không thực hiện, thì theo lộ trình khi mà thuế suất nhập khẩu ô tô bằng 0 thì phần lớn người dân có thể mua ô tô để tham giao thông thì liệu lúc đó có quản lý nổi hay không? 
Nếu hạn chế được mô tô, xe máy và đồng thời khuyến khích sử dụng ô tô và phát triển phương tiện giao thông công cộng thì chúng ta mới có thể áp dụng và phát triển hệ thống quản lý giao thông tiên tiến trên thế giới như quản lý thông qua camera, internet, vệ tinh. Nếu không làm được điều này thì hệ thống quản lý giao thông sẽ dẫm chân tại chỗ và tụt hậu so với các nước trên thế giới và đương nhiên hiểm họa tai nạn giao thông sẽ mãi là nỗi lo của người dân.
Đỗ Văn Nhân (47 Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum)

Bình luận(0)