Nguyên nhân gây hiện tượng ngứa về đêm

Google News

(Kiến Thức) - Chứng mề đay dị ứng của bạn nguyên nhân do yếu tố cơ địa dị ứng (nhạy cảm với chất kích thích) và các yếu tố ngoại lai ...

Hỏi: Tôi bị nổi các nốt đỏ ngứa từ lưng rồi ngực và lan khắp người cả lên mặt, các đám nổi đỏ không quá dày đặc như mề đay nhưng phân bổ trên toàn cơ thể, đi tiểu màu vàng, đặc biệt ngứa về đêm. Tôi cũng không ăn các món lạ. Xin hỏi, tôi mắc phải chứng gì và phương pháp điều trị - Lâm Thuận Phát (Long Thành, Đồng Nai).
 Ảnh minh họa.
Lương y Trần Hoàng Bảo, Hội Đông y Biên Hòa, Đồng Nai: Chứng mề đay dị ứng của bạn nguyên nhân do yếu tố cơ địa dị ứng (nhạy cảm với chất kích thích) và các yếu tố ngoại lai như thức ăn tanh: cua cá, tôm, sò, ốc, hến, đồ hộp, thịt bò, thịt gà tác động vào cơ thể gây ra bệnh. 
Theo Đông y, chứng mề đay dị ứng là do phong tà hợp với huyết nhiệt (bên trong) và một số thức ăn không thích hợp với cơ thể như tôm cá biển... Phép trị theo Đông y cần thể cấp tính cần sơ phong, thanh nhiệt, trừ thấp. Thể mạn tính cần khu phong, dưỡng huyết, nhuận táo. Bạn cần dùng bài trừ phong hoàn, 1 ngày uống 3 lần và uống khoảng 1 - 2 tháng. 
Khi uống thuốc này sẽ đi đại tiện nhiều hơn lúc bình thường. 1 ngày có thể đi 1 - 3 lần. Bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt mát huyết, giải độc trừ phong.
PV (ghi)

Bình luận(0)