Canh bồ câu hoa nhài chữa tiểu đường

Google News

(Kiến Thức) - Y học cổ truyền có những vị thuốc và bài thuốc có tác dụng làm hạ đường huyết, trong đó có phương thức trị liệu bằng các loại hoa. 

Hỏi: Tôi bị tiểu đường, suy nhược cơ thể và thiếu máu. Có người mách tôi nấu bồ câu với hoa nhài để ăn để chữa chứng bệnh này nhưng tôi không biết cách làm, mong tòa soạn hướng dẫn - Đỗ Thị Minh (Tây Hồ, Hà Nội).
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Y học cổ truyền có những vị thuốc và bài thuốc có tác dụng làm hạ đường huyết, trong đó có phương thức trị liệu bằng các loại hoa. Bài thuốc bồ câu hoa nhài cũng nằm trong kho tàng kinh nghiệm phong phú của y học cổ truyền về phương pháp này. 
Cụ thể, hoa nhài tươi 25 bông, thịt chim bồ câu non 300g, lòng trắng 2 quả trứng gà, bột mỳ và gia vị vừa đủ. Hoa nhài rửa sạch để ráo nước; cho lòng trắng trứng, bột mỳ và gia vị vào bát quấy đều thành dạng hồ; thịt chim bồ câu rửa sạch, thái miếng, nhúng qua nước sôi rồi cho vào nồi, chế thêm gia vị, đun chín. Khi được, múc ra bát, rải những bông hoa nhài lên trên, ăn nóng. 
Công dụng: Tư thận ích khí, trừ phong giải độc, dùng thích hợp cho người bị tiểu đường có thể chất suy nhược, thiếu máu...
PV (ghi)

Bình luận(0)