Chim bồ câu chữa tiểu đường, thiếu máu

Google News

(Kiến Thức) - ể chữa tiểu đường, ngoài dùng thuốc y học cổ truyền còn có các món ăn hỗ trợ, trong đó có bài chim bồ câu hoa nhài.

Hỏi: Tôi bị mắc bệnh tiểu đường, suy nhược cơ thể và thiếu máu, có người mách ăn chim bồ câu nấu hoa nhài để chữa. Mong tòa soạn tư vấn - Nguyễn Thanh Hà (Sóc Sơn, Hà Nội).
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Để chữa tiểu đường, ngoài dùng thuốc y học cổ truyền còn có các món ăn hỗ trợ, trong đó có bài chim bồ câu hoa nhài. 
Cách làm: Hoa nhài tươi 25 bông, thịt chim bồ câu non 300g, lòng trắng 2 quả trứng gà, bột mỳ và gia vị vừa đủ. Hoa nhài rửa sạch để ráo nước; cho lòng trắng trứng, bột mỳ và gia vị vào bát quấy đều thành dạng hồ; thịt chim bồ câu rửa sạch, thái miếng, nhúng qua nước sôi rồi cho vào nồi, chế thêm gia vị, đun chín. Khi được, múc ra bát, rải những bông hoa nhài lên trên, ăn nóng. 
Công dụng: Tư thận ích khí, trừ phong giải độc, dùng thích hợp cho người bị tiểu đường có thể chất suy nhược, thiếu máu...
PV (ghi)

Bình luận(0)